Úc chạy đua World Cup 2023 để… tăng trưởng kinh tế

Chủ nhà World Cup nữ cũng mang lại những khoản lời khổng lồ từ nhiều yếu tố. World Cup 2015 đã mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Canada. Nay Úc quyết định chạy đua đăng cai.

Tuyển nữ Úc thuộc hàng mạnh thế giới.

Lễ công bố chủ nhà World Cup 2023 sẽ được đưa ra tại World Cup 2019 ở Pháp, song những quốc gia muốn đăng cai thì phải có những động thái chạy đua ngay từ bây giờ.

Nhà nước Úc đã quyết định bỏ ra 4 triệu đô la Úc (AD) cho chiến dịch vận động đăng cai. Nếu như Úc thành công trong việc chạy đua đăng cai World Cup nữ 2023 thì họ là quốc gia thành viên AFC thứ hai ngoài Trung Quốc có được quyền đăng cai World Cup nữ. Trung Quốc từng hai lần chủ nhà World Cup vào các năm 1991 và 2007.

Úc đã có sẵn hệ thống sân hiện đại và đẹp.

Sau những thành công và mang lại những khoản lợi nhuận khổng lồ từ chủ nhà World Cup nữ qua những kỳ gần đây, nhất là World Cup 2015 tại Canada đã làm cho giải nữ lớn nhất hành tinh này cực hot. Do chất lượng bóng đá nữ ngày một lên cao nên bản quyền truyền hình, quảng cáo, người vào sân xem, tài trợ thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ mà sau khi chi phí, chủ nhà có lời rất nhiều…

Sân này ở TP Sydney.

World Cup 2015 tại Canada là một ví dụ, ngoài lợi nhuận ăn chia với FIFA thì thương mại, du lịch, ngoại giao có nhiều bước phát triển tiếp theo. Nước Úc nếu là chủ nhà World Cup nữ 2023 thì ước tính con số thặng dư sẽ còn cao hơn Canada rất nhiều.

Úc đã có sẵn hệ thống sân bãi bóng đá rất hiện đại và nhiều, lại toàn là sân cỏ tự nhiên chứ không phải cỏ nhân tạo như Cadana.

Chất lượng bóng đá nữ ngày nay rất cao là chìa khóa kéo theo các sự thành công khác, nhất là về lợi nhuận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm