Vô địch Premier League, Man City vẫn thua kém Man United

Với chức vô địch Premier League mùa này, Manchester City đã xô đổ rất nhiều kỷ lục như giành được nhiều điểm nhất (tròn 100 điểm), ghi được nhiều bàn thắng nhất (106 bàn), hiệu số cao nhất (+79), khoảng cách với đội thứ hai xa nhất (19 điểm so với MU), thắng sân khách nhiều nhất (16 trận).

Vô địch Premier League, Man City vẫn thua kém Man United ảnh 1Man City vô địch Premier League...

Tuy nhiên, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn thua kém Manchester United của Jose Mourinho ở khoản kiếm tiền. Cụ thể trong mùa giải này, Man City được BTC Premier League chia gần 150 triệu bảng Anh, chính xác là 149.438.654 bảng Anh trong tổng số 2,4 tỉ bảng Anh chia cho 20 CLB tại Premier League. Đây là khoản chia “lợi tức” chủ yếu từ bản quyền truyền hình.

Vậy nhưng Man City vẫn thua Man Utd ở khoản chia thưởng này. Cụ thể, đội chủ sân Old Trafford được chia tổng cộng 149.767.145 bảng Anh, nghĩa là hơn Man City có vài trăm ngàn bảng Anh. Chỉ ngần ấy thôi cũng giúp thầy trò HLV Jose Mourinho trở thành CLB được chia nhiều tiền nhất ở Premier League dù ngôi vô địch thuộc về Man City.

Vô địch Premier League, Man City vẫn thua kém Man United ảnh 2... nhưng về thương hiệu và kiếm tiền thì không bằng Man Utd.

Sở dĩ có điều này là do số trận trực tiếp truyền hình của Man United nhiều hơn Man City hai trận (28 trận so với 26 trận). Hai CLB thành Manchester giữ hai vị trí dẫn đầu về khoản chia thưởng, còn Liverpool xếp thứ ba (145.904.609 bảng Anh), thứ tư là Tottenham (144.446.238 bảng Anh). Đây cũng là bốn CLB xếp hạng cao nhất ở Premier League mùa này (Tottenham đứng thứ ba Premier League).

Đứng các vị trí tiếp theo lần lượt là Chelsea 141,7 triệu bảng Anh và Arsenal với 142 triệu bảng Anh. West Brom, đội đứng bét bảng và xuống hạng ở mùa giải năm nay cũng được chia tới 94,7 triệu bảng Anh.

Thu nhập tổng cộng mỗi mùa giải ở Premier League rơi vào khoảng 3 tỉ bảng Anh, phần lớn đến từ bản quyền truyền hình trong và ngoài nước. Ngoài ra còn có các khoản tiền thương mại từ các nhà tài trợ. Mỗi CLB được LĐBĐ Anh (FA) chia tiền thưởng phụ thuộc vào vị trí trên bảng xếp hạng cũng như số trận được truyền hình trực tiếp. Các vị trí trên bảng xếp hạng Premier League chênh nhau khoản tiền thưởng trung bình là 1.931.268 bảng Anh.

Vô địch Premier League, Man City vẫn thua kém Man United ảnh 3Số tiền các CLB Premier League được chia ở mùa giải này.

Hiện hai kênh Sky và BT Sport phải trả số tiền lên đến 5,136 tỉ bảng Anh để nắm bản quyền truyền hình Premier League từ năm 2016 đến hết năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm