Giải bóng đá tứ hùng quốc tế- Cúp Vinaphone:

Công Phượng tỏa sáng, Olympic Việt Nam thắng trận

HLV Park Hang-seo đã rất thận trọng cho Asiad 18 bằng việc tranh thủ lấy giải đấu này để dùng đội hình Olympic, tức U-23 +3 nhằm làm cho cỗ máy trơn tru khi bóng đá Asiad khai mạc vào ngày 10-8. Công Phượng ghi một bàn và chuyền một đường thành bàn.

Văn Quyết nằm ở "hạn ngạch" trên 23 tuổi và đeo băng "C"

Đây llà giải quốc tế U-23 nhưng đội chủ giải Việt Nam dùng thành phần Olympic, tức trong đó có ba cầu thủ trên 23 tuổi gồm thủ môn Văn Lâm, tiền vệ Văn Quyết và trung phong Anh Đức…

Hiệp 1 dù Olympic Việt Nam bị đối phương chọc thủng lưới trước ở phút 29 do công Dabbagh nhưng cũng trong 45 phút ấy rất nhiều cơ hội ngon ăn  nhưng các chân sút Việt Nam thiếu chút quyết đoán, thiếu tí rướn và thiếu tí quyết liệt để có bàn thắng. Những cơ hội bị Văn Quyết, Công Phượng, Duy Mạnh, Anh Đức lần lượt bỏ lỡ.

Đồng đội ăn mừng cùng Anh Đức sau bàn san bằng 1-1

Nhìn cách các học trò HLV Park Hang-seo bỏ qua, hoặc không quyết liệt trước cơ hội như muốn tránh chấn thương bởi trọng tâm là Asiad chứ không phải giải đấu này. Những tình huống 6-4 có lợi cho Việt Nam nhưng các chân sút Việt Nam không quá ham bóng ăn bàn bằng mọi giá.

U-23 Palestine chơi phòng ngự- phản công. Dù họ có bàn thắng trước nhưng số hội ngon ăn được tạo ra thì Việt Nam vẫn chiếm áp đảo.

Quang Hải có đường chuyền cho Công Phượng ghi bàn

…Và phải chờ mãi đến phút 45 thì Công Phượng có pha đi bóng bên sườn phải và sát góc vùng 16m50, Phượng chuyền nhẹ vào trung lộ. Anh Đức trên đà băng xuống ít ai gây áp lực. Anh Đức đã ra chân, bóng bay chìm ngoài tầm với thủ môn Ramada san bằng 1-1 cho Việt Nam. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số này.

Công Phượng hôm nay tỏa sáng...long lanh

Hiệp 2 đi được bảy phút thì trong một pha dàn xếp bên sườn phải theo hướng tấn công của Olympic Việt Nam, Quang Hải có pha tỉa bóng  nhẹ nhưng bất ngờ vào vùng cấm. Công Phượng rất hiểu ý Quang Hải băng xuống dùng má ngoài chân phải đón bóng rồi thực hiện ngay cú volley, bóng bay cực căng và khó chịu làm bó tay thủ môn Ramada nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam.

Sau đó HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều cuộc thay đổi người như Đức Chinh vào thay Công Phượng…

Không bên nào ghi thêm được bàn thắng và tỷ số 2-1 nghiêng về đội chủ nhà.

Trận đấu trước đó, U-23 Uzbekistan và U-23 Oman hòa nhau 0-0.

+ Ngày 5-8: U-23 Uzbekistan- U-23 Palestine (16g30), Olympic Việt Nam- U-23 Oman (19g30).

+ Một số hình ảnh trận đấu:

HLV Park Hang-seo chỉ đạo

Các cầu thủ Palestine ăn mừng bàn thắng theo...nghi thức Hồi giáo

Công Phượng tiếc nuối những cơ hội trước đó

Đội trưởng Văn Quyết chia vui cùng Anh Đức

Xuân Trường thực hiện pha sút phạt

Cổ động viên Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm