Việt Nam - Campuchia: Chờ cơn mưa gôn!

Ông thầy người Hàn Quốc nhắc nhiều đến vị trí nhất bảng A như chỉ tiêu ban đầu đặt ra cho đội tuyển Việt Nam (VN) mà dường như không quan tâm nhiều đến đối thủ sẽ gặp ở vòng bán kết AFF Cup 2018. Chính vì trận hòa không bàn thắng ngoài dự kiến tại Myanmar, tuyển VN đã không thể sớm lên đầu bảng và càng không có quyền “chọn” đối thủ ở loạt đấu knock out do lượt cuối bảng B diễn ra sau một ngày.

HLV Park Hang-seo khiêm tốn nói trận cuối vòng bảng tiếp Campuchia trên sân Hàng Đẫy sẽ rất khó khăn và luôn yêu cầu các học trò thận trọng. Thực chất thầy Park muốn cầu thủ tập trung chơi bóng thuyết phục giới hâm mộ trở lại, còn chiến thắng gần như đã nằm trong tầm tay chủ nhà.

HLV Park Hang-seo từng ngồi trên khán đài xem đội tuyển VN đá như làm xiếc với chiến thắng đậm đà Campuchia 5-0 lượt về vòng loại Asian Cup 2019 thời HLV Mai Đức Chung. Không kể quá khứ gặp gỡ, chưa lúc nào Campuchia là đối thủ xứng tầm của bóng đá VN. Có khi họ còn thua đến 0-9, 2-9.

Bất chấp Campuchia có thầy mới Honda người Nhật kiêm cầu thủ của CLB Melbourne (Úc), đội khách thời điểm này chưa đủ sức cầm cự các đồng nghiệp VN.

Cuộc gặp gỡ giữa hai HLV và đại diện cầu thủ rất hòa nhã  với những lời nói tôn trọng lẫn nhau. Ảnh: NGỌC DUNG

Sẽ có nhiều thay đổi ở đội hình nhưng mục tiêu của HLV Park Hang-seo là  thắng mà vẫn bảo toàn lực lượng. Ảnh: TRÂM ANH

Ông Honda cầm quân ở Campuchia, chứ nếu tại VN chắc sẽ không thể yên ổn với dư luận. Bởi HLV trưởng đội tuyển quốc gia kiểu gì chỉ làm lúc… rảnh và thời gian còn lại phải đi chơi bóng mưu sinh. Honda không sang Hà Nội chỉ đạo Campuchia đá với VN, mà nếu có mặt cũng khó lòng tạo ra bất ngờ như ông đang ngồi ở Úc ao ước.

Vấn đề của HLV Park Hang-seo là phải giải quyết trận đấu với Campuchia càng nhanh càng tốt. Nó giúp cho ban huấn luyện dễ toan tính thay đổi các trụ cột dưỡng sức và giấu bài, tránh sự nhòm ngó của đối thủ ở loạt trận bán kết. Ông Park cũng rất muốn đưa những cầu thủ quen ngồi ghế dự bị ra sân bắt nhịp với đồng đội sau ba lượt trận không có nhiều cơ hội thử lửa vì cần đạt chỉ tiêu nhất bảng.

Đội tuyển VN chỉ lấy 1 điểm cũng đủ vào bán kết, bất chấp kết quả trận sinh tử Malaysia - Myanmar. Nhưng cái chính là thầy trò ông Park phải kết liễu Campuchia với một tỉ số thật cao để lấy ngôi đầu bảng, đồng thời mong chờ Thái Lan đá lượt cuối một ngày sau sẽ thắng Philippines và cùng tránh nhau ở bán kết.

Đội Campuchia háo hức… học hỏi

Trợ lý Felix Dalmas tâm sự rất thật rằng các tuyển thủ Campuchia biết mình là ai và đang đứng ở đâu nên rất háo hức chờ xung trận để học hỏi các đồng nghiệp VN. Dĩ nhiên Felix vẫn nói cứng đã nghiên cứu kỹ cách chơi của thầy trò ông Park và hy vọng gây bất ngờ cho chủ sân Mỹ Đình, bởi chẳng có ông thầy nào trước giờ ra trận lại nghĩ mình thua cả.

Ông Felix chia sẻ nhiều về tương lai bóng đá Campuchia dưới thời HLV Honda sẽ dần có phương pháp cải thiện và nâng cấp cho các cầu thủ. Hơn nữa, đội tuyển Campuchia sau ba trận ở AFF Cup mới có 3 điểm và chắc chắn bị loại khiến cho động lực của họ không còn nhiều.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo chỉ cẩn trọng nhắc nhở học trò phải chơi thật tập trung vì kết quả trận thắng Campuchia rất quan trọng để giải tỏa tâm lý cầu thủ lẫn giúp ông tính toán đường dài. Ông Park từ chối dự báo về những khả năng sẽ gặp ở bán kết, bởi ông muốn dốc toàn lực cho một cơn mưa gôn cuối vòng bảng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm