Chuẩn bị Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN

Sáng 3-5, cuộc họp lần thứ nhất Ban tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN năm 2018 (WEF ASEAN 2018) đã diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban tổ chức.

Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban tổ chức gồm đại diện các bộ, ngành và địa phương liên quan.

Toàn cảnh cuộc họp chuẩn bị Hội nghị WEF ASEAN sáng 3-5.

Phát biểu tại đây, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh WEF ASEAN là một trong những hoạt động đối ngoại quan trọng của đất nước trong năm 2018. Hội nghị nhằm củng cố, nâng cao hơn nữa vị thế của Việt Nam, quảng bá Việt Nam đến các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, tạo cơ hội nắm bắt xu thế phát triển của thế giới và khu vực.

Hội nghị WEF ASEAN, trước đây là Hội nghị WEF Đông Á, là một diễn đàn lớn và có uy tín trong khu vực, thu hút sự tham dự của lãnh đạo nhiều nước trong và ngoài khu vực, nhiều tổ chức quốc tế lớn và đông đảo lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu thế giới.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành quyết định thành lập Ban tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018 do Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn làm trưởng Ban tổ chức, thành viên gồm đại diện các bộ, ngành, địa phương liên quan. Ban tổ chức gồm các tiểu ban nội dung, lễ tân, tuyên truyền-văn hóa, an ninh-y tế, vật chất-hậu cần và Ban thư ký.

Ban tổ chức có chức năng tham mưu, giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo quá trình chuẩn bị và tổ chức Hội nghị WEF ASEAN 2018.

 Hội nghị WEF ASEAN năm 2018 với chủ đề “Tinh thần doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp lần thứ 4” sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 13-9-2018 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm