Công an khám xét nhà đại gia ngân hàng Hứa Thị Phấn

Được biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can bà Hứa Thị Phấn.

Mặc dù đã cố gắng để vào tiếp cận buổi khám xét nhưng phóng viên vẫn không được vào. Quan sát xung quanh toà nhà của bà Phấn với hai mặt tiền đường rộng như một lâu đài.

Theo lời một người đàn ông sống đối diện toà nhà này, mặc dù nhà ở gần nhau nhưng rất ít khi gặp bà Phấn. Nếu tính ra thì mỗi năm chỉ gặp bà Phấn 1-2 lần.

Cũng theo người đàn ông này, mỗi năm bà Phấn phát tặng gạo cho người nghèo 3 lần vào rằng tháng giêng, rằm tháng bảy và tết. Những dịp như thế rất nhiều người nghèo đến xếp hàng nhận quà. Nhưng ngay cả những dịp như thế bà Phấn cũng ít khi xuất hiện.

Cơ quan công an đang khám xét nhà bà Phấn. Ảnh: Thùy Linh

Theo kết luận của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), từ tháng 7-2012, với sở hữu gần 85% cổ phần tại NH Đại Tín, nhóm Hứa Thị Phấn, Hoàng Văn Toàn, Trần Sơn Nam thao túng toàn bộ hoạt động của NH Đại Tín nhằm mục đích phục vụ cho bà Phấn và các công ty sân sau, các dự án để rút ruột hàng ngàn tỉ đồng tại NH.

Bà Hứa Thị Phấn trong một lần có mặt tại phiên toà để trả lời HĐXX
Bà Hứa Thị Phấn trong một lần có mặt tại phiên tòa để trả lời HĐXX.

Theo hồ sơ thu thập được của cơ quan điều tra, NH Đại Tín còn mua nhiều bất động sản liên quan đến bà Phấn như căn nhà 10 Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1 với giá khoảng hơn 1.000 tỉ đồng (đã thanh toán tiền nhưng chưa sang tên), nhà 426 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3…

Cũng theo lời khai của ông Nam, việc quyết định mua bất động sản để làm chi nhánh, hội sở, phòng giao dịch là do bà Phấn quyết định vì bà Phấn là đại diện cho 84,5% cổ phần NH Đại Tín. 

Cụ thể, các khoản nợ liên quan đến bà Phấn tại NH Đại Tín là khoảng 4.500 tỉ đồng, trong đó có 3.500 tỉ đồng gồm 29 hồ sơ vay mà khách hàng cá nhân vay giùm bà Phấn và 1.000 tỉ đồng là khoản NH đầu tư vào các công ty liên quan đến bà Phấn.

Như vậy, qua các sai phạm toàn diện trên mọi lĩnh vực hoạt động (tín dụng, đầu tư, mua sắm tài sản…), nhóm Phấn, Toàn, Sơn đã có dấu hiệu rút ra hơn 12.000 tỉ đồng của NH Đại Tín để sử dụng riêng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy