Cựu phó chủ tịch Thanh Hóa làm tổ trưởng giúp việc

Ngày 11-4, thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa cho biết ông Ngô Văn Tuấn đã được UBND tỉnh Thanh Hóa phân công công việc và đã bắt đầu đi làm trở lại sau khi ông bị Thủ tướng Chính phủ ký quyết định cách chức phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hôm 18-1.

Ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, được phân công làm tổ trưởng thuộc Ban Chỉ đạo quy hoạch phát triển đô thị và nhà ở.

Ông được phân công làm tổ trưởng tổ quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở.

Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở là ban kiêm nhiệm trực tiếp do chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (ông Nguyễn Đình Xứng) làm trưởng ban, một phó chủ tịch UBND tỉnh làm phó ban.

Sở Nội vụ cho biết đây là Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở, có chức năng đôn đốc, hướng dẫn các ngành, các huyện về quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa mới đây đã kiện toàn lại 20 ban khác nhau, trong đó có Ban Chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở và ban này cũng trực tiếp giúp việc cho lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa các vấn đề về đô thị, nhà ở.

Trước đó, báoPháp Luật TP.HCM đưa tin chiều 16-12-2017, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm, khuyết điểm của ông Ngô Văn Tuấn và đề nghị thi hành kỷ luật mức nghiêm khắc.

Ngày 17-12-2017, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Ngô Văn Tuấn bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng vì có các vi phạm liên quan.

Từ tháng 10-2010 đến tháng 11-2015, ông Ngô Văn Tuấn trên cương vị là bí thư Đảng ủy, giám đốc Sở Xây dựng đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, vi phạm các quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức, cán bộ; quyết định về tiêu chuẩn bổ nhiệm cán bộ không đúng thẩm quyền, vi phạm tiêu chuẩn cán bộ do cấp có thẩm quyền quy định.

Cụ thể là bổ nhiệm nhiều trưởng phòng, phó trưởng phòng chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó điển hình là trường hợp bà Trần Vũ Quỳnh Anh...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm