Đã có kết luận thanh tra chuyển đổi đất công tại Cần Thơ

Ngày 2-7, UBND TP Cần Thơ đã tổ chức cuộc họp báo quý II thông tin về tình hình kinh tế-xã hội sáu tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ sáu tháng cuối năm 2018.

Tại cuộc họp, báo Pháp Luật TP.HCM đã đặt câu hỏi với lãnh đạo UBND TP Cần Thơ và các sở, ngành liên quan về kết luận Thanh tra Chính phủ thanh tra việc chấp hành pháp luật trong chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác. Đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin về việc giao đất công cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng kinh doanh không qua đấu giá.

Ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Giám đốc Sở TN&MT Cần Thơ, cho biết ngày 22-6 Thanh tra Chính phủ đã có thông báo kết luận việc chấp hành pháp luật trong chuyển đổi nhà đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác. UBND TP đã chỉ đạo các sở, ban ngành trong đó có Sở TN&MT tham mưu để thực hiện các chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ. Tuy nhiên, đại diện Sở TN&MT không thông tin cụ thể kết luận thanh tra như thế nào.

Ông Nguyễn Thanh Hòa, Phó Giám đốc Sở TN&MT, trả lời báo về việc thanh tra đất công.

“Thời gian qua Bộ TN&MT cũng đã vào thanh tra về đất đai tại Cần Thơ. Dự kiến cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8 sẽ có kết luận thanh tra. Sở đang phối hợp, hỗ trợ công tác thanh tra đối với các dự án trên 50 ha đất khu công nghiệp và dự án chậm triển khai. Khi có kết luận của Thanh trạ Bộ TN&MT thì Sở sẽ báo cáo UBND TP, đồng thời thông tin thêm với báo đài” - đại diện Sở TN&MT thông tin thêm.

Trước đó, chiều 23-10, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã công bố quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về chuyển đổi nhà, đất công có vị trí đắc địa sang mục đích khác của UBND TP Cần Thơ. Thời kỳ thanh tra từ 15-2-2007 đến 31-7-2017, trường hợp cần thiết có thể xem xét trước và sau thời kỳ này.

Cũng tại cuộc họp, trả lời báo về việc tại Cần Thơ có bao nhiêu dự án trực tiếp giao đất cho doanh nghiệp mà không qua đấu giá, ông Hòa cho biết: "Theo chỉ đạo của UBND TP, Sở TN&MT đã tiến hành kiểm tra, quản lý các doanh nghiệp chậm thực hiện dự án hoặc không đúng với quy định và đã có kết quả. Sở đã kiểm tra và thu hồi xong ở chỗ Công ty CP Du lịch Sông Hậu và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thuộc Sở quản lý và tham mưu UBND TP tổ chức đấu giá” - ông Hòa cho biết. Tuy nhiên, ông Hòa không trả lời Pháp Luật TP.HCM là có bao nhiêu dự án như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm