Đề xuất Bộ Chính trị miễn nhiệm ông Nguyễn Xuân Anh

Theo đó, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng đã gửi văn bản đề xuất về công tác nhân sự, trong đó có việc miễn nhiệm chức danh chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Xuân Anh.

“Văn bản đã được Ban Thường vụ Thành ủy gửi đi, tuy nhiên thời gian cụ thể về việc miễn nhiệm vẫn chưa có. Bây giờ còn phải chờ ý kiến của trung ương, sau đó Đà Nẵng mới tiến hành các bước tiếp theo” - nguồn tin riêng cho hay.

Được biết trong văn bản gửi Bộ Chính trị, Đà Nẵng cũng đề xuất người sẽ phụ trách đứng đầu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016-2021 trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: LÊ PHI

Tại buổi họp báo do UBND TP Đà Nẵng tổ chức trước đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã thông tin về việc thời gian, quy trình xử lý miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Xuân Anh sau khi báo chí đặt câu hỏi.

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết ông Nguyễn Xuân Anh là cán bộ thuộc diện quản lý của Bộ Chính trị và Ban Chấp hành Trung ương Đảng, vụ việc kỷ luật vừa rồi đã được thông tin.

Ông Thơ cũng cho hay: “Hiện nay, ông Nguyễn Xuân Anh còn là đại biểu HĐND, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng. Quy trình này đang tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định của tổ chức. Cái này chúng tôi không phải là cơ quan có thẩm quyền điều hành việc này, cho nên xin thông tin vắn tắt như vậy thôi”.

Như đã thông tin, tại Hội nghị Trung ương 6 khóa XII hồi đầu tháng 10, sau khi thảo luận và cân nhắc nhiều mặt, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh bằng hình thức: Cách chức bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và cho thôi giữ chức ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Theo chương trình, kỳ họp cuối năm 2017 của HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 dự kiến tổ chức vào các ngày 5, 6 và 7-12-2017.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm