Hội Chữ thập đỏ TP hỗ trợ nạn nhân vụ cháy Carina

Sáng 24-3, Hội Chữ thập đỏ TP.HCM và Công ty TNHH SX TMDV Qui Phúc đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ đến các nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương. 12 nạn nhân đang nằm điều trị tại BV được hỗ trợ mỗi người 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hội Từ tế Đài Loan cũng đã đi cùng để tìm hiểu kỹ hơn về hoàn cảnh của mỗi nạn nhân, sau đó sẽ tìm phương án để có sự hỗ trợ tốt hơn sau này.

Ông Trần Văn Tuấn (góc trái ảnh) và ông Võ Đức Chiến, Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương trao đổi về tình hình các nạn nhân trong vụ cháy. Ảnh: THANH TUYỀN

BS Võ Đức Chiến, Giám đốc BV Nguyễn Tri Phương, cho biết trong vụ cháy tại chung cư Carina Plaza vừa qua, BV Nguyễn Tri Phương đã tiếp nhận tổng cộng 20 nạn nhân qua ba đợt. Đến trưa nay đã có 8 người xuất viện. Hiện có 7 người đang nằm ở khoa Hô hấp và 5 người đang nằm ở Liên chuyên khoa Mắt - Tai mũi họng.

Ông Chiến cho hay tình trạng sức khỏe của các nạn nhân đã ổn định hơn nhưng về mặt tinh thần thì còn khủng hoảng. “Có anh mất cả ba người thân nên còn stress lắm”, BS Chiến chia sẻ.

BV cũng miễn phí toàn bộ chi phí điều trị cho các nạn nhân nằm tại đây.

Đoàn Hội Chữ thập đỏ TP.HCM thăm hỏi các nạn nhân. Ảnh: THANH TUYỀN

Ông Trần Văn Tuấn, PCT Hội Chữ thập đỏ TP.HCM, chia sẻ trong lúc này người dân gặp nạn có nhiều thứ phải lo, mất mát đó khó có thể bù đắp được. Hội Chữ thập đỏ TP.HCM muốn chia sẻ tinh thần với bà con để bà con vững thêm tinh thần, vượt qua đau thương. Theo ông Tuấn, Hội không chỉ hỗ trợ trước mắt mà sẽ tìm cách để bà con có cuộc sống ổn định hơn sau vụ cháy này.

Trước đó, tối 23-3, Hội cũng đã tiếp nhận và chuyển trực tiếp 63 triệu đồng để hỗ trợ 13 gia đình có người chết (3 triệu đồng/người) và hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương (1 triệu đồng/người) theo hướng dẫn của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ quận 8 cũng đã hỗ trợ 13 gia đình có người chết (5 triệu đồng/người); hỗ trợ 24 gia đình có người bị thương (3 triệu đồng/người) và các thực phẩm, đồ dùng thiết yếu cho các nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm