Khi cầm rựa bổ xuống đầu đồng loại có cảm thấy run tay không?

Lý do khiến chủ tọa “nản” như trên là vì tại phiên tòa, bị cáo Hường có thái độ “rất tỉnh táo như theo dõi phiên tòa của một bị cáo khác”. Ngoài ra, bà Hường còn có những lời khai về vụ trọng án khó mà ai tin được.

Tại tòa, bà Hường khai mình chỉ nợ của bà Nga 8,5 triệu đồng. Nhưng không hiểu sao sau này viết giấy nợ thành 85 triệu, vì Hường chỉ biết chữ, không biết số. Hôm xảy ra vụ việc chồng bà Nga đến xin măng chua về nấu canh nhưng sau đó đến không nói chuyện măng chua mà lại mang giấy nợ 300 triệu bắt ký, đe dọa sẽ nói và kéo lên quậy tại cơ quan chồng của Hường( tức ông Mỹ) nên Hường bức xúc. Khi đi ra vườn nhìn thấy ông Hùng bị ngã, thấy con rựa dùng để chặt củi để sẵn đó nên chém ông Hùng. Hường không biết đã chém bao nhiêu nhát. 

Trong khi đó, bị hại Nguyễn Chí Hùng cho biết: “Vợ tôi bị ngộ độc đi chữa bệnh tại bệnh viện Long Khánh thì nhận được điện thoại của bà Hường gọi tới nhà để trả nợ. Đôi bên nói chuyện rất vui vẻ với nhau. Tôi đi ra vườn chặt chuối, lấy trứng gà. Khi ra vườn, bà Hường nói lựa trứng gà để bồi bổ, đưa rổ cho tôi để nhặt trứng. Tôi đi trước và Hường đi sau, đến chuồng gà thì ngồi xuống. Khi chưa kịp nhặt trứng thì thấy đầu choáng váng, quay lại thì thấy con rựa của bà Hường. Tôi nói sao chị chém tôi, bà Hường nói: "Chém chết để trừ nợ".

Luật sư của phía bị hại cũng yêu cầu bà Hường trình chứng cứ về việc bà khai trước tòa rằng vợ chồng bà Nga có đe dọa bà Hường, có giấy nhận nợ viết gian dối. Tuy nhiên bị cáo Hường trả lời không có chứng cứ nào cả. Đại diện Viện KSND cũng đã bác toàn bộ lời khai của bị cáo Hường.

Trước lời khai và thái độ của bị cáo Hường tại phiên xử, Tòa nhận xét: “Bị cáo cho rằng nếu không có mâu thuẫn, cãi vã gì cho đến thời điểm hai vợ chồng bà Nga tới nhà thì tại sao lại ra tay chém vợ chồng bà Nga như vậy? Tôi sẽ thống kê lại toàn bộ hành động của bị cáo và hai vợ chồng bà Nga. Bị cáo suy nghĩ sao đến giờ này vẫn khai báo như vậy? Có cảm thấy khi xuống tay với đồng loại có bao giờ cảm thấy run tay mà có thái độ thản nhiên như vậy. Thực hiện hành vi dã man, vô nhân đạo, vô nhân tính như thế nhưng đến giờ này vẫn dửng dung, vô cảm như đang nói về chuyện của một người khác. Như đang kể về một bộ phim mà mình đã xem, như một người đang thưởng thức, vô can. Tôi chỉ nhắc lại cho bị cáo hiểu. Tôi cũng cùng tâm trạng như các hội thẩm, có nên giáo dục và hỏi thêm bị cáo nữa hay không”.

Trước đó, một thành viên HĐXX cũng ngán ngẩm: “Chúng tôi chờ đợi ở bị cáo một yếu tố nào đó có thể ăn năn, thành khẩn để từ đó chúng tôi có tình tiết giảm nhẹ. Nhưng với thái độ của bị cáo như vậy, không thành khẩn thì chúng tôi không còn gì để hỏi nữa”.

Như đã đưa, kết quả giám định cho thấy ông Hùng bị thương tật gần 79%, còn bà Nga bị thương 26%. Các bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa cũng cho biết ông Hùng bị chém nhiều nhát trên đầu gây nứt sọ vùng chẩm, trên vai trái, hai tay cũng bị thương nặng. Bà Nga bị nhiều vết chém nặng ở vùng đầu. 

K.LY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm