Thanh tra Chính phủ:

Kiến nghị kiểm điểm chủ tịch TP Thanh Hóa

Ngày 12-1, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã có thông báo kết luận Thanh tra chuyên đề công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại Bộ GD&ĐT, Bộ Công Thương và chín địa phương trực thuộc Trung ương (Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, Đắk Lắk, Đà Nẵng, TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu và Bình Dương).

Quá trình thanh tra tại Thanh Hóa cho thấy trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2015, các đơn vị cấp huyện bổ nhiệm thừa số lượng lớn cán bộ quản lý trường học. Hợp đồng với giáo viên thừa so với chỉ tiêu được giao, nhiều đơn vị thừa nhưng vẫn ký hợp đồng với số lượng lớn.

TTCP đề nghị làm rõ trách nhiệm chủ tịch UBND cấp huyện trong việc bổ nhiệm thừa cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, hợp đồng giáo viên thừa so với nhu cầu. Cùng với đó có phương án cụ thể giải quyết số giáo viên thừa tại các cơ sở giáo dục. Dừng điều động giáo viên THCS và tiểu học xuống dạy mầm non, giáo viên THCS xuống dạy tiểu học khi chưa được đào tạo, bồi dưỡng.

Cạnh đó, TTCP cũng kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa chấn chỉnh ngay công tác điều động viên chức đối với UBND cấp huyện. Thực hiện quy trình xét chuyển thành công đối với những viên chức đã được điều động về làm việc tại các phòng GD-ĐT.

TTCP cũng kiến nghị UBND tỉnh Thanh Hóa kiểm điểm trách nhiệm đối với chủ tịch UBND TP Thanh Hóa, chủ tịch UBND huyện Quảng Xương trong việc bổ nhiệm cán bộ chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn. Chấn chỉnh đối với các chủ tịch UBND cấp huyện và các trường đại học trong việc hợp đồng với giáo viên chưa đúng quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm