Người lái xe ôm chở đạo diễn Đặng Quốc Việt nói gì?

Tại BV Chợ Rẫy, chúng tôi gặp ông Phan Trung Tính, người lái xe ôm đã chở đạo diễn Đặng Quốc Việt ở Cần Thơ hôm bị bắt.

Người đàn ông xưng là Phan Trung Tính. Ông nói mình chính là người lái xe ôm đã chở đạo diễn Đặng Quốc Việt ở Cần Thơ hôm bị bắt. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Theo ông Tính, ông chưa quen biết đạo diễn Việt. Hôm xảy ra sự việc, ông nhận chở đạo diễn Việt đi tìm bối cảnh quay với giá 300.000 đồng bao ăn trưa. "Vừa tới cầu Quang Trung, ảnh ghé xuống chụp hình thì mấy anh công an đến khống chế", ông Tính nói.

Ông Tính thừa nhận hút cần sa nhiều năm để chữa bệnh viêm xoang. Số cần sa thu được trong xe là của ông. "Anh Việt ngồi sau không dùng gì, ảnh hút thuốc lào thôi”, ông Tính nói.

Ông cho biết quãng đường từ bến Ninh Kiều tới cầu Quang Trung chỉ khoảng một cây số nhưng do ông đi đường tắt dưới chợ, chạy chậm để ông Việt có thời gian ngắm lựa cảnh quay.

“Trước đó tôi có tội, tôi buôn bán ma túy, bị phạt bảy năm tù. Tôi bị bắt năm 1989... Tôi ở đủ bảy năm rồi về. Trở về đây tôi sống lương thiện, cố gắng làm lại cuộc đời", ông nói.

Theo ông Tính, sau khi bị đưa về trụ sở, công an làm việc vời ông và đạo diễn Việt ở hai phòng khác nhau. "Tôi được thả về sau anh Việt. Về nhà tôi có gọi cho ảnh thì nghe ảnh bảo đang ở bệnh viện”, ông Tính nói.

Đạo diễn Đặng Quốc Việt đang điều trị tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: NGUYỄN TRÀ

Theo ông Tính, đạo diễn Việt ngồi sau xe ông nên lên thăm và "nghe bảo có nhà báo trên này, tôi lên nói cho rõ luôn”, ông nói.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ phường 2, quận 3, TP.HCM) có đơn trình bày ông vô cớ bị Công an TP Cần Thơ còng tay, đánh đập, đối xử thậm tệ. 

Về sự việc trên, sáng 13-11, Công an TP Cần Thơ cho biết những nội dung đăng trên không đúng sự thật. Nói về vấn đề còng tay hay đánh đập thì công an khẳng định không có.

Còn nội dung ông Việt cho rằng mất số tài sản trên là không có cơ sở xem xét. Vì theo công an từ khi bị bắt ông Việt không hề nói đánh rơi tài sản gì để lực lượng công an quay lại tìm.

Hơn nữa trong người ông Việt lực lượng chức năng phát hiện có giấy cầm đồ, có máy chụp ảnh và điện thoại di động. Sau khi làm việc, công an đã trả lại tài sản cho ông Việt, chỉ giữ côn ba khúc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm