Tàu hỏa đâm xe tải, nhiều toa lật khỏi đường ray

 
Clip hiện trường vụ tàu hỏa đâm xe tải, ba người chết.

Một vụ tai nạn tàu hỏa cực kỳ nghiêm trọng vừa xảy ra tại xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế) làm ít nhất ba người chết.

Theo đó, tàu thống nhất SE2 khi đang chạy đến khu vực ga Thừa Lưu (huyện Phú Lộc) thì đã tông vào xe tải ba cầu mang biển số 75C-026.91. Tàu SE2 đã đâm nát xe tải nói trên và đầu tàu rơi hẳn ra khỏi đường sắt, lật xuống đường. Đầu tàu hư hỏng nặng, xe tải 75C-026.91 bị tông nát bét.

Thông tin ban đầu đã có ít nhất ba người chết sau vụ tai nạn, nhiều người bị thương. Toàn bộ hệ thống tàu thống nhất qua khu vực đang bị gián đoạn vì vụ tai nạn. Lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường để giải quyết sực việc.

Một số hình ảnh vụ tai nạn mà chúng tôi có được.

Xe tải bị đâm nát bét. Ảnh: H.Hoàng

Hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa nghiêm trọng làm ít nhất ba người chết. Ảnh: H.Hoàng

Tàu SE2 đâm nát ô tô tải. Ảnh: H.Hoàng

Tàu hỏa đâm xe tải, nhiều toa lật khỏi đường ray ảnh 6

Tàu hỏa đâm xe tải, nhiều toa lật khỏi đường ray ảnh 7

PV Nguyễn Do đang có mặt tại hiện trường. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về sự việc.

+ Theo Cục C67, Bộ Công an đóng tại TP Đà Nẵng, vụ tai nạn xảy ra vào lúc 14 giờ 37 phút tại Km 738+170 thuộc khu phận Thừa Lưu-Cầu Hai. Ba người chết sau cú tông làm tảu hỏa lật nhào, hư hỏng gồm tài xế, phụ xe tải 75C-026.91 cùng một nhân viên đường sắt.

Tàu hỏa đâm xe tải, nhiều toa lật khỏi đường ray ảnh 9

Đến 16 giờ 30, Cục C67 cho biết: Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn, có khả năng khi chạy xe qua đường sắt có biển báo, tài xế xe tải không quan sát, vượt đường sắt nên xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Sau cú đâm thì đã có ba toa hành khách bị tật, hai toa trượt khỏi đường ray, đầu kéo lật hư hỏng nặng.

Hiện cơ quan chức năng đang xác định danh tính các nạn nhân.

+ Đến 16 giờ 40, ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên-Huế, lãnh đạo Công an tỉnh; lãnh đạo Cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ. 

Theo một nguồn tin, danh tính ba nạn nhân tử vong trong vụ lật tàu gồm Lê Bá Dũng, Lê Văn Thuấn (tài xế, phụ xe tải); nhân viên đường sắt thiệt mạng được xác định là ông Phạm Hồng Phượng, Phó ban An toàn tàu SE2.

Cũng theo nguồn tin trên, vụ tai nạn làm ba toa tàu số 12, 13, 14 lật khỏi đường ray. Trong ba toa tàu bị lật, có toa chở hành khách và cơ quan chức năng đưa người bị thương trên toa này đi cấp cứu.

+ Đến 17 giờ 30, lãnh đạo huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế cho hay: Xe tải chở đá đang đi từ quốc lộ 1A vào mỏ đá Khe Diều, đến khu vực trên thì bị nạn.

“Trên tàu SE2 có khoảng 250 hành khách, những người này đang theo ô tô đến ga Huế để tiếp tục hành trình ra Hà Nội. Ngoài ra có 170 hành khách chuyến tàu đi phía sau cũng được trung chuyển” - lãnh đạo huyện thông tin.

Huyện Phú Lộc đã hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Ngành đường sắt cho rằng phải mất nhiều thời gian mới giải phóng xong hiện trường.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, vụ tai nạn xảy ra lúc 14 giờ 40 ngày 20-2. Đoàn tàu khách SE2 do đầu máy 906 kéo, khi đến đường ngang thuộc xã Lộc Tiến đã va chạm với ô tô tải chở đá 75C-026.91.

Ngoài ba người chết như thông tin ban đầu, có bốn người khác bị thương nhẹ gồm lái tàu, phụ lái tàu và hai hành khách đi trên đoàn tàu SE2. Đầu máy và ba toa xe bị đổ, ba toa xe bị trật bánh. 

+ Đến 17 giờ 44 phút, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, các đơn vị chức năng cho biết đường sắt qua khu vực bị tê liệt, các đoàn tàu đều bị trễ chuyến.

Theo Cục C67, hiện tại lực lượng chức năng đang huy động xe ô tô khách để chuyển tải hành khách trên tàu SE2 và các tàu khác từ Ga Lăng Cô về Ga Huế để tiếp tục hành trình.

"Việc khắc phục sự cố có khả năng sẽ phải kéo dài tới sáng mai mới xong. Hiện khắc phục đường ray, các toa bị trật và lật khỏi đường ray vẫn chưa được cẩu. Đến tối nay sẽ có ít nhất hai đoàn tàu đi qua khu vực này và phải chuyển tải" - nguồn tin từ C67 cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm