Tàu sân bay Hoa Kỳ lần đầu tiên thăm Việt Nam

Tại buổi họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra ngày 18-1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã thông tin về việc tàu sân bay Hoa Kỳ thăm Việt Nam lần đầu tiên trong năm 2018.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho hay: Trong triển khai chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ, Việt Nam chủ trương phát triển hợp tác sâu rộng với tất cả đối tác trên cơ sở cùng có lợi, vì hòa bình, ổn định hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

“Trên tinh thần đó, hai bên đang trao đổi về việc tàu sân bay Hoa Kỳ thăm cảng của Việt Nam năm 2018” - bà Hằng thông tin.

Cũng tại buổi họp báo, trả lời câu hỏi về việc ba công dân Việt Nam bị cáo buộc trộm dầu của Công ty Royal Dutch Shell (trụ sở ở Hà Lan), người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng thông tin: Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao thì Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã liên hệ với các cơ quan chức năng của nước này đề nghị cung cấp thông tin chính thức về quá trình điều tra và xử lý vụ việc.

“Theo thông tin chúng tôi mới nhận được từ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore, chiều 7-1, phía Singapore đã có thông báo cho Đại sứ quán việc tạm giữ ba công dân Việt Nam có liên quan và đang tiến hành điều tra. Trong thời gian tới, Đại sứ quán sẽ tiếp tục theo dõi sự việc và có biện pháp bảo hộ công dân cần thiết” - người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói.

Trả lời câu hỏi về việc báo chí nước ngoài không được cấp phép để tham dự phiên tòa xử ông Đinh La Thăng, bà Lê Thị Thu Hằng cho hay việc cấp phép tham dự này do tòa quyết định. Đồng thời, bà Hằng cũng cho biết sẽ chuyển thông tin này đến TAND TP Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm