Thanh tra Chính phủ lên tiếng về vụ Đồng Tâm

Ngày 24-4, Thanh tra Chính phủ tổ chức họp báo thông báo kết quả thanh tra quý I-2017. Tại cuộc họp báo, vấn đề thanh tra đất đai liên quan đến vụ việc tại Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội) vừa qua tiếp tục nhận được sự quan tâm của báo chí.

Ông Ngô Văn Khánh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, cho hay việc thanh tra đất đai tại Đồng Tâm đã được chủ tịch UBND TP Hà Nội trực tiếp khẳng định rất rõ về thời gian thanh tra cũng như việc sẽ tiến hành thanh tra minh bạch.

Do việc thanh tra đang thuộc thẩm quyền của Thanh tra TP Hà Nội, vì vậy đến thời điểm này, Thanh tra Chính phủ sẽ không trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, với thẩm quyền quản lý nhà nước, Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi để đảm bảo cuộc thanh tra diễn ra khách quan, chính xác và triệt để.

Ngoài ra, ông Khánh cũng cho rằng qua vụ việc tại Đồng Tâm, chắc chắn các cơ quan quản lý nhà nước và cả người dân sẽ rút được rất nhiều bài học. Với góc độ cơ quan quản lý về thanh tra, Thanh tra Chính phủ sẽ có nghiên cứu, đúc rút và bổ sung một cách nghiêm túc các vấn đề liên quan đến tiếp công dân cũng như công tác thanh tra.

Trước đó, tại cuộc làm việc với lãnh đạo xã Đồng Tâm, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết Thanh tra TP đã ban hành quyết định thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng từ trước đến nay với diện tích đất khu sân bay Miếu Môn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy