Trưng bày 20 tác phẩm báo chí điều tra tiêu biểu

Sáng 30-11-2014, Khoa Báo chí - Học viện Báo chí & Tuyên truyền tổ chức khai mạc triển lãm Bộ sưu tập 20 tác phẩm "Báo chí điều tra"- FOJ's Collection và Hội thảo tổng kết dự án Báo chí điều tra giai đoạn I tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền.

Trong số 20 tác phẩm được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm, loạt bài "Triệt phá các đường dây mua bán bằng cấp giả" của nhóm tác giả Tố Như -  Trương Hiệu - Trần Ngọc của Báo Pháp Luật TP.HCM được đông đảo bạn trẻ quan tâm.

Theo đánh giá của Hội đồng Chuyên môn, loạt bài có chủ đề tốt, đã chứng minh rõ hiện tượng mua bán bằng cấp là có thật, đặc biệt là loại bằng giả 100% cũng như sự yếu kém của cơ quan quản lý. Tính nhạy cảm thể hiện ở chỗ nếu không có căn cứ, không vạch mặt chỉ tên được những "lò" sản xuất bằng cấp giả thì dễ bị quy kết là tạo ra sự hoang mang, lo lắng, hạ thấp uy tín của các cơ sở đào tạo.

Triển lãm các tác phẩm báo chí điều tra tiêu biểu là hoạt động tổng kết giai đoạn I của đề án P34: "Nâng cao kiến thức và kỹ năng tác nghiệp cho sinh viên báo chí trong điều tra phòng, chống tham nhũng"- Một trong số những đề án đã đạt giải trong Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam 2013 (VACI 2013).

Trưng bày 20 tác phẩm báo chí điều tra tiêu biểu ảnh 1Sinh viên Học viện Báo chí & tuyên truyền đang xem
các tác phẩm được triển lãm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm