7,2 triệu USD phát triển giáo dục cho trẻ mầm non Gia Lai

Phát biểu tại hội thảo, bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam bày tỏ: “Nghiên cứu cho thấy giá trị của việc đầu tư vào sự phát triển của trẻ em ngay từ những ngày đầu tiên, khi các em đang hình thành những kỹ năng thể chất, tinh thần và tình cảm cốt lõi. Các chuyên gia nghiên cứu độc lập chỉ ra rằng giáo trình tập huấn của dự án dành cho cha mẹ và nhà trường đã đem lại những cải thiện đáng kể trong kỹ năng đọc, viết và toán học ở trẻ nhỏ”.

Với nguồn tài trợ là 7,2 triệu USD, mục tiêu tổng thể của dự án là đạt được các mục tiêu phát triển cho trẻ dân tộc thiểu số trong độ tuổi 0-8. Trong sáu năm triển khai, dự án đã tác động tới gần 162.000 trẻ em, 10.000 giáo viên/cán bộ quản lý các trường mầm non và tiểu học cùng các gia đình và cộng đồng. Dự án sẽ kết thúc vào tháng 10-2018.

Bà Bùi Khoa Nghi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Gia Lai, cũng cho hay sự đầu tư này đã đem lại những lợi ích lâu dài về sức khỏe thể chất và tinh thần, kiến thức và sự tự tin của các em. Đồng thời, cả xã hội cũng hưởng lợi khi năng suất lao động tăng lên và các mối nguy hại, chi phí y tế giảm đi.

Kết quả của dự án cũng chỉ ra, hiện 90% các bậc cha mẹ đã biết phương pháp nuôi dạy tích cực cho trẻ 0-3 tuổi. 18 trường mầm non đã được xây dựng, cùng với sự tham gia của hộ gia đình đã giúp cho tỉ lệ nhập học tại các trường mầm non tăng từ 65% lên 98%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm