Bốc cốt bầy hầy khiến dân bỏ chạy

Trưa 30-3, nhiều người dân ở tổ 6, khóm Tư (kinh Thầy Tư, thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) gọi điện thoại đến phóng viên báo Pháp Luật TP.HCMthông tin một trường hợp bốc hài cốt cẩu thả làm ô nhiễm môi trường cả khu dân cư. Theo ông Kiếm, một người dân tại đây, cho biết đã ba ngày qua người dân ở khóm phải đóng cửa bỏ nhà đi vì không chịu nổi mùi hôi thối từ mùi xác chết sau khi bốc cốt. Chúng tôi đã báo chính quyền thị trấn nhưng chưa thấy ai xuống xử lý. Hôm qua, chúng tôi lên huyện Trần Văn Thời báo nhưng nhằm ngày nghỉ (thứ Bảy) nên cũng không được gì”. Ông Trắng, người có nhà ở gần huyệt mộ vừa cải táng, bức xúc: “Tôi mới đi mổ vết thương ở chân về nên rất sợ, cùng gia đình sơ tán chỗ khác hai ngày nay”. Tương tự ông Kiếm, ông Trắng, ở khóm Tư có trên chục hộ dân quanh khu vực “cái hố chứa thịt người” này đã đóng cửa bỏ nhà chạy trốn ô nhiễm.

 
Hiện trường vụ hốt cốt gây ô nhiễm khu dân cư khóm 4, thị xã Sông Đốc. Ảnh: CTV

Sự việc bắt đầu vào ngày 28-3, một nhóm người từ TP.HCM lặn lội đến tận Sông Đốc bốc cốt người thân. Ngôi ngộ này hiện nằm giữa khu dân cư khóm Tư. Mặc dù chôn cất lâu năm nhưng thi thể người chết chưa phân hủy hết nên mùi hôi bốc lên dữ dội. nắng nóng càng làm không khí ô nhiễm nặng, không người dân nào dám đến hiện trường.    

Ngay sau khi phóng viên báo Pháp Luật TP.HCM phản ánh, ông Nguyễn Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc, cho biết thân nhân người đã khuất tự tổ chức cải táng không trình báo nên chính quyền địa phương chưa nắm thông tin trên. Chiều cùng ngày, UBND thị trấn đã điều lực lượng đến xử lý phun thuốc, rắc vôi bột lấp huyệt mộ.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm