Đề xuất biểu dương 'cán bộ tư pháp bị dân dọa... đuổi việc'

Theo đó, UBND TP.HCM đề nghị Sở Tư pháp TP.HCM chủ trì, phối hợp với UBND quận 2 và Ban Thi đua- Khen thưởng TP chủ động xem xét việc biểu dương, khen thưởng và nêu gương người tốt, việc tốt đối với anh Ngô Thanh Tú.

Trước đó, báo Pháp Luật TP.HCM có đăng bài viết “Chàng cán bộ tư pháp bị dân dọa... đuổi việc” (http://plo.vn/van-hoa/ho-so-phong-su/chang-can-bo-tu-phap-bi-dan-doa-duoi-viec-771686.html). Anh Tú đã có bảy năm gắn bó với công việc cán bộ tư pháp phường. Trong công tác hòa giải và hỗ trợ thủ tục hành chính anh luôn là người tiên phong, nỗ lực để giải quyết nhanh nhất cho người dân.

Anh Ngô Thanh Tú (trái) trao giấy khai sinh tại nhà cho một người dân trên địa bàn phường. Ảnh: LÊ THOA

Trong suốt quá trình công tác, anh Tú và nhiều cán bộ khác ở phường đã cố gắng nghĩ ra thêm nhiều phương thức hỗ trợ thủ tục hành chính tại nhà để người dân hài lòng nhất. Anh cũng là người chịu khó lăn xả, cùng đồng hành với người dân ở mọi lúc mọi nơi. Rất nhiều lần anh nhận tin có người mất vào buổi chiều tối, ngày cuối tuần, thậm chí là ngày lễ. Dù là lúc nào, đang ở đâu thì anh cũng cùng mọi người có mặt tại phường ngay để sau đó đến nhà hỗ trợ người dân.

Ưu tiên hàng đầu của anh trong công việc là phải xử lý nhanh và linh hoạt hồ sơ cho người dân. Bản thân anh cũng tự mình trau dồi, trang bị thêm các kỹ năng mềm để có thể giao tiếp, gần gũi với người dân hơn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm