Gần 2 giờ sáng, Bộ GD trả lời về bất thường điểm thi Lạng Sơn

Khoảng 1 giờ 15 phút rạng sáng 20-7, sau 15 tiếng đồng hồ liên tục làm việc nhằm xác minh việc 35 thí sinh có điểm thi cao bất thường ở tỉnh Lạng Sơn, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT cùng Cục A83 (Bộ Công an) bắt đầu rời trụ sở Sở GD&ĐT tỉnh này.

Ngay khi ông Sái Công Hồng, Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, tổ trưởng tổ công tác xuất hiện, rất đông phóng viên sau khi chờ đợi nhiều giờ đồng hồ đã ngay lập tức đề nghị chia sẻ kết quả ban đầu buổi làm việc.

Ông Hồng cho hay đoàn công tác đang tiến hành rà soát điểm thi theo quy trình. Hiện đoàn đang cố gắng thực hiện các bước làm sao cho nhanh nhất để công bố kết quả trong sự yên tâm của các thí sinh cũng như dư luận. Các khâu được rà soát gồm quy trình chấm thi, quy trình tổ chức thi và một số quy trình khác.

TS Sái Công Hồng - Cục Phó Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT trả lời báo chí sáng 20-7. ẢNH: HA

“Sau khi có kết quả, sẽ có thông tin sớm nhất cho báo chí" - ông Hồng nói.

Về vấn đề sẽ rà soát toàn bộ các bài thi của thí sinh tại Lạng Sơn hay chỉ riêng 35 thí sinh mà dư luận nêu ra, ông Hồng từ chối trả lời cụ thể vì tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ.

Dự kiến, buổi làm việc sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày hôm nay.

Trước đó, mạng xã hội lan truyền bảng điểm của 35 thí sinh thi THPT quốc gia 2018 tại Lạng Sơn. Theo đó, môn lịch sử có bốn thí sinh được 9 điểm, 21 thí sinh được 8 điểm. Môn ngữ văn có năm thí sinh điểm 9 và 23 em được 8-8,75 điểm. Không thí sinh nào trong danh sách này có tổng điểm ba môn ngữ văn, toán, lịch sử và điểm ưu tiên dưới 24.

Thông tin về vụ việc, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn, cho biết đã nắm được danh sách 35 thí sinh điểm cao bất thường ở hội đồng thi của tỉnh. Đây là những thí sinh tự do của lực lượng công an, thi tại điểm Trường THPT chuyên Chu Văn An, TP Lạng Sơn.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn, cho hay điểm thi THPT chuyên Chu Văn An có hơn 100 thí sinh tự do thuộc Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 2, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Bắc, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động. Các thí sinh này được sắp xếp ngồi tập trung vào một số phòng.

Ngày 19-7, Cục An ninh chính trị nội bộ (A83 Bộ Công an) đã phối hợp cùng tổ công tác của Bộ GD&ĐT tới Lạng Sơn để kiểm tra, xác minh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm