ĐH Luật TP.HCM tổ chức cuộc thi Phiên tòa giả định FDI MOOT

Moot Competition (Phiên tòa giả định) từ lâu đã là hoạt động thường niên được tổ chức rộng rãi trên thế giới nhằm tạo điều kiện cho sinh viên luật ở khắp nơi thực hành, trải nghiệm dưới vai trò là luật sư tranh tụng trước hội đồng trọng tài giả định.

Cuộc thi chính là cơ hội lớn dành cho sinh viên luật có dịp nâng cao kỹ năng tranh tụng, khả năng Anh văn và kinh nghiệm giải quyết các vấn đề pháp lý ngay từ trong quá trình học tập tại giảng đường.

Trong những năm qua, với vai trò là một trong những đơn vị đi đầu về đào tạo pháp lý tại khu vực phía Nam, Trường ĐH Luật TP.HCM đã vinh dự đăng cai tổ chức vòng chung kết các cuộc thi Phiên tòa giả định cấp quốc tế và quốc gia bằng tiếng Anh như Moot Competiton do Law Asia và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế tổ chức…

Năm 2018, trên cơ sở thỏa thuận với Trung tâm Nghiên cứu pháp lý quốc tế (Center for International Legal Studies - CILS), Hội Luật quốc tế Việt Nam (Vsil) và ĐH Luật TP.HCM tổ chức vòng thi quốc gia cuộc thi Luật quốc tế về đầu tư trực tiếp nước ngoài (Foreign Direct Investment International Arbitration Moot - FDI Moot) tại ĐH Luật TP.HCM để lựa chọn ra các đại diện xuất sắc nhất tham gia cuộc thi FDIMoot vòng châu Á-Thái Bình Dương tại Hàn Quốc.

Cuộc thi cấp quốc gia năm nay được tổ chức từ ngày 6 đến 8-7 với sự tham gia của 20 đơn vị đào tạo luật trên cả nước với hình thức thi: Các đội thi chia thành các bảng, mỗi đội trải qua hai lần thi với vai trò là luật sư biện hộ bên nguyên đơn và luật sư biện hộ bên bị đơn.

Trong mỗi lượt thi, các thành viên của mỗi đội lần lượt thể hiện phần tranh tụng của mình trước hội đồng trọng tài giả định. Đội thi thể hiện bài tranh tụng của mình đồng thời cũng phải trả lời những câu hỏi do hội đồng giả định đặt ra để làm rõ vấn đề. Đồng hành cùng sinh viên luật cả nước trong việc xây dựng kỹ năng tranh tụng và rèn luyện tư duy pháp lý, ĐH Luật TP.HCM kỳ vọng rằng cuộc thi sẽ trở thành một sân chơi mới, hấp dẫn, chuyên nghiệp, được tổ chức thường niên cho các thí sinh thể hiện bản lĩnh của thế hệ luật sư trẻ tương lai “sáng tri thức, vững công minh”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm