Khám sức khỏe mới cho tốt nghiệp: ĐH Nhân văn đã hiểu sai

Tại buổi họp thông tin về công tác tuyển sinh năm 2018 vào sáng 19-4, PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, đã minh định về việc khám sức khỏe mới cho tốt nghiệp của Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM.
Theo đó, PGS-TS Nguyễn Hội Nghĩa cho hay ĐH KHXH&NV đã hiểu sai văn bản do ĐH Quốc gia TP.HCM gửi ngày 30-3.
“Văn bản được gửi với mục đích yêu cầu các trường thành viên báo cáo kế hoạch thực hiện việc khám sức khỏe cho sinh viên. ĐH Quốc gia TP.HCM không bắt buộc trường phải tổ chức khám sức khỏe sau văn bản trên.
“Đây là công tác báo cáo chứ không phải là văn bản chỉ đạo cụ thể. Mặt khác, do bối cảnh, trong thời gian này, một số sinh viên chưa khám sức khỏe đầy đủ, có thể trường lo lắng nên đã ra thông báo (bắt khám sức khỏe) trên. Và điều này không đúng với quy định.
“Cho nên Trường ĐH KHXH&NV đã nhanh chóng khắc phục sai sót bằng việc ra thông báo tạm ngưng việc khám sức khỏe cho sinh viên” - ông Nghĩa cho biết.

Tạm ngưng việc khám sức khỏe mới cho tốt nghiệp - ảnh 1
Trường ĐH KHXH&NV đã quyết định tạm ngưng việc khám sức khỏe. 

Trước đó, đầu tháng 4, Phòng Công tác sinh viên, Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM ra thông báo về việc khám sức khỏe cho sinh viên năm thứ tư và thứ năm (đối với khoa Ngữ văn Nga).
Thông báo nêu rõ các mục khám bao gồm: Khám thể lực (cân nặng, chiều cao), khám lâm sàng nội khoa (tuần hoàn, tiêu hóa, hô hấp, cơ xương khớp...), đo huyết áp, khám mắt, da liễu, tai-mũi-họng, răng-hàm-mặt. Thời gian khám ngày 20-4 tại hội trường C, cơ sở Linh Trung, Thủ Đức. Mức phí đối với mỗi học sinh là 50.000 đồng.
Điều đáng nói, thông báo nêu rõ: “Sinh viên phải tham gia khám sức khỏe để đủ điều kiện xét tốt nghiệp, phòng Công tác sinh viên đề nghị các khoa/bộ môn thông báo rộng rãi cho sinh viên được biết và tham gia đầy đủ”.
Sau khi báo chí phản ánh, ngày 13-4, TS Lê Hữu Phước, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH KHXH&NV TP.HCM, đã ký thông báo về việc ngưng tổ chức khám sức khỏe cho sinh viên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm