TP.HCM bỏ cộng điểm khuyến khích khi tuyển sinh lớp 10

Lý do mà Sở GD&ĐT đưa ra là nếu cộng điểm khuyến khích sẽ trái với quy định của Bộ GD&ĐT. 

Trước đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có tờ trình xin UBND TP cho phép thực hiện chế độ cộng điểm khuyến khích với một số đối tượng. Cụ thể: Học sinh (HS) đạt giải trong các kỳ thi HS giỏi các bộ môn văn hóa các cấp; HS đạt giải từ cấp TP trở lên trong các kỳ thi văn nghệ, thể dục thể thao, thi vẽ, thi giải toán trên máy tính, thi viết thư quốc tế...

Riêng điểm khuyến khích thi nghề phổ thông vẫn được tiếp tục áp dụng trong mùa tuyển sinh 2018. Chứng chỉ nghề loại giỏi cộng 1,5 điểm, loại khá cộng 1,0 điểm, loại trung bình cộng 0,5 điểm.

Trong đề xuất mới, quy định cộng điểm khuyến khích sẽ áp dụng như sau:

Cộng 2 điểm cho HS là con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động 81% trở lên; Con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên.

Cộng 1,5 điểm cho HS là con của anh hùng lực lượng vũ trang, con của anh hùng lao động, con của bà mẹ Việt Nam anh hùng, con thương binh mất sức lao động dưới 81%, con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm