Hà Nội chỉ đạo xử lý vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở Ba Vì

Ngày 13-7, liên quan đến vụ việc trao nhầm con suốt 6 năm gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua, UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi giám đốc Sở Y tế Hà Nội để yêu cầu kiểm tra thông tin báo chí nêu.

Công văn do Chánh Văn phòng UBND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên, thừa lệnh chủ tịch UBND TP Hà Nội ký, với nội dung: giao giám đốc Sở Y tế Hà Nội kiểm tra thông tin báo nêu, xử lý nghiêm trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan để xảy ra sai phạm.

Chủ trì làm việc với BV đa khoa huyện Ba Vì và đại diện các gia đình để giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc; chỉ đạo các cơ sở y tế thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc và giao - nhận trẻ sơ sinh theo đúng quy định. Kết quả báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội trước ngày 20-7-2018.

Chị Vũ Thị Hương cùng cháu Đoàn Nhật M.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, anh Phùng Giang Sơn vừa có đơn kiến nghị gửi Bộ Y tế về việc BV đa khoa huyện Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

Theo lời kể từ gia đình, năm 2012, vợ anh Sơn là chị Hiền sinh con trai đầu lòng tại BV đa khoa huyện Ba Vì, Hà Nội. Cùng lúc đó cũng có một phụ nữ khác xã (chị Vũ Thị Hương – PV) sinh con đầu lòng là bé trai.

Mang con về nuôi hơn hai năm, vợ chồng anh Sơn thường xuyên có những xích mích lớn nhỏ, cãi vã vì con không giống bố, cũng chẳng giống mẹ ở điểm nào.

Để giải tỏa thắc mắc, vợ chồng anh Sơn quyết định đưa con và cùng nhau đi xét nghiệm ADN để làm rõ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy con trai của anh Sơn hiện nay chính là con của chị Hương, ngược lại cháu bé mà chị Hương đang nuôi nấng lại là con trai của anh Sơn.

Sự việc này đã khiến cả hai gia đình rơi vào bi kịch. Hai vợ chồng chị Hương đã phải ly hôn vì chồng nghi ngờ chị quan hệ ngoài luồng nên con không giống mình. Trong khi đó, là người phát hiện ra sự cố này, thế nhưng dù đã tìm mọi cách, gia đình anh Sơn vẫn chưa thể nhận lại con của mình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm