Chui qua gầm xe lửa, bé trai bị cán đứt lìa chân

Ngày 14-4, BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhi Cao Thanh Hải (32 tháng tuổi, ở Xuân Lộc, Đồng Nai) trong tình trạng chân trái bị gãy làm hai do bị tàu lửa cán qua. Trước đó, bệnh nhi đã được phẫu thuật, xử lý vết thương ở BV Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai).

Theo gia đình bệnh nhi, ngày 13-4, bà nội cháu Hải ôm cháu chui qua gầm xe lửa trong ga xe lửa thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) để sang chợ. Khi bà vừa bò qua hết đường ray thì xe lửa chuyển bánh, chân trái cháu Hải còn kẹt lại nên đã bị bánh xe cán qua đứt lìa.

Bé H. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BĐN

Ngay sau tai nạn, cháu Hải đã được người nhà đưa tới BV Đa khoa khu vực Long Khánh trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, mất nhiều máu, không bắt được mạch, chân trái dập nát, gãy làm hai.

Các bác sĩ tại đây đã cấp cứu hồi sức tích cực, truyền 4 đơn vị máu (1,4 lít) và phẫu thuật cấp cứu nối chi kịp thời cho cháu Hải. Sau đó chuyển cháu lên BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM ngay trong đêm để được chăm sóc tốt hơn.

BS Nguyễn Viết Thịnh, khoa Ngoại chấn thương - chỉnh hình, BV Đa khoa khu vực Long Khánh, đây là một ca chấn thương nặng, nếu không hồi sức và phẫu thuật sớm sẽ dẫn tới mất máu quá nhiều, trụy mạch, choáng không hồi phục, nguy cơ tử vong rất cao.

Mặc dù đã được phẫu thuật xử lý vết thương nhưng khi lên đến BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, bệnh nhi vẫn phải mổ lần hai để các bác sĩ nối các mạch máu thật hoàn chỉnh nhằm cứu được chân. "Sau khi phẫu thuật, chúng tôi cần phải theo dõi thêm 10 ngày mới có thể kết luận chắc chắn về tình trạng của bệnh nhi" - BS Cao Thanh Trúc, Trưởng khoa Cấp cứu BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm