Khởi tố vụ án bảo mẫu đánh trẻ ở Đà Nẵng

Ngày 23-5, Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án về dấu hiệu hành hạ người khác xảy ra tại nhóm trẻ Mẹ Mười ở địa chỉ 251/32 Thái Thị Bôi, phường Chính Gián.

Vụ bạo hành trẻ tại nhóm trẻ Mẹ Mười đã được khởi tố. Ảnh: HH

Chủ nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười, bà Đinh Thị Hồng, là người trực tiếp đánh trẻ trong clip được đưa lên mạng vào ngày 21-5. Bà này vẫn đang được cơ quan điều tra lấy lời khai để làm rõ thêm. Công an cũng đang lấy lời khai những người xung quanh để làm rõ hành vi phạm tội của các nghi can.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng, cho biết sẽ không cấp phép hoạt động cho bà Đinh Thị Hồng. Ngoài ra, nếu phát hiện những trường hợp khác tương tự như hành vi bạo hành trẻ thì sở này cũng rút giấy phép và không cho hành nghề trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Ông Vĩnh giải thích thêm: Về nội dung trong báo cáo có đoạn “Không có trẻ nào có biểu hiện bị tổn thương tinh thần và thể xác (kể cả những cháu trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng), đó là thời điểm kiểm tra ban đầu. Theo ông Vĩnh, lúc mới nhận thông tin, Sở đã cử người xuống để phối hợp với Phòng GD&ĐT quận Thanh Khê xác minh vụ việc và trong buổi chiều cùng ngày phải báo cáo nhanh cho UBND TP nên thông tin như vậy.

“Đúng là thời điểm này các cháu không có biểu hiện gì tổn hại về tinh thần như la ré, khóc thét hay run rẩy. Kiểm tra trên cơ thể cũng không thấy vết bầm hay trầy xước. Nhưng đó chỉ là báo cáo về biểu hiện ban đầu, còn để chính xác hơn thì phải qua các bước kiểm tra kỹ lưỡng về y tế” - ông Vĩnh nói.

Ông Vĩnh cho biết thêm: Thời điểm quay clip này là từ tháng 4-2018. Khi clip được phát tán trên mạng thì đã hơn một tháng. Sở đã yêu cầu Phòng Giáo dục phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra sức khỏe của 14 cháu được phụ huynh gửi tại đây để có kết quả chính xác hơn. Từ đó cũng có cơ sở để xác định mức độ nghiêm trọng của vụ việc bạo hành này.

Theo ông Vĩnh, hiện nay TP Đà Nẵng có 1.033 điểm giữ trẻ. Và đây là lần đầu tiên ngành giáo dục TP Đà Nẵng phát hiện vụ việc bạo hành trẻ em trong các cơ sở giữ trẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm