Nhà báo mang yêu thương đến với những mảnh đời bất hạnh

Ngày 21-6, nhân kỷ niệm ngày nhà báo, nhóm phóng viên (PV) các báo thường trú tại tỉnh Khánh Hòa, trong đó có PV Pháp Luật TP.HCM, cùng một số nhà hảo tâm tổ chức hoạt động thiện nguyện trợ giúp trẻ mồ côi, người già không nơi nương tựa.

Nhóm PV tặng quà cho trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện Khánh Vĩnh. Ảnh: TẤN LỘC

Đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà trợ giúp 29 trẻ mồ côi, ba người già, khuyết tật tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện miền núi Khánh Vĩnh (Khánh Hòa). Hầu hết các cháu đang được nuôi dưỡng tại trung tâm này là con em đồng bào dân tộc thiểu số, điều kiện sinh hoạt, ăn ở còn rất khó khăn. Đoàn đã trao tặng các cháu, các cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Vĩnh ba tạ gạo, 20 thùng sữa, 32 chai dầu ăn, hơn 5 triệu đồng cùng nhiều truyện tranh.

Ngoài ra, khi hay tin cháu Trần Quốc Huy đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Vĩnh bị bệnh tim nặng, đang cấp cứu tại BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, nhóm PV thường trú đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà trợ giúp cháu bé.

Nhóm PV trao quà cho sư cô đại diện chùa Phật Bửu để trợ giúp trẻ mồ côi, người già. Ảnh: TẤN LỘC

Rời huyện miền núi Khánh Vĩnh, nhóm PV thường trú tại Khánh Hòa đến thăm hỏi, chia sẻ, tặng quà gần 70 trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già không nơi nương tựa đang được nuôi dưỡng tại Mái ấm chùa Phật Bửu ở xã Ninh Thọ, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa).

Đây là ngôi chùa nổi tiếng trong việc cưu mang, giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh. Một sư cô đại diện nhà chùa cho biết cơn bão số 12 hồi tháng 11-2017 đã tàn phá nặng nề chùa Phật Bửu, đến nay vẫn chưa thể sửa chữa. Nơi sinh hoạt, ăn ở của gần 70 trẻ mồ côi, người già neo đơn tại chùa cũng bị hư hỏng nặng, đến nay chưa khắc phục hoàn toàn. Hàng ngày, những trẻ em, người già này sống bằng sự cưu mang đầy tình yêu thương của nhà chùa, sự giúp đỡ, chia sẻ của cộng đồng.

PV báo Pháp Luật TP.HCM thăm hỏi, tặng quà một cụ già tại Trung tâm Bảo trợ xã hội huyện Khánh Vĩnh.

Nhóm PV thường trú tại tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng 10 triệu đồng, bốn tạ gạo, gần 40 thùng sữa, 70 lít dầu ăn, ba thùng thức ăn đông lạnh để góp phần cùng chùa Phật Bửu giúp đỡ các cháu bé mồ côi, người già yếu không nơi nương tựa.

Tặng quà trợ giúp trẻ mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ huyện Khánh Vĩnh. 

Sư cô đại diện chùa Phật Bửu xúc động bày tỏ lòng cảm kích khi đúng ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, các PV thường trú tại Khánh Hòa đã mang tình yêu thương đến chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Sư cô nói rằng tình yêu thương này sẽ tiếp tục lan tỏa, sưởi ấm các cháu bé mồ côi, những người già thiếu vắng gia đình.

Một số hình ảnh hoạt động thiện nguyện của nhóm PV thường trú tại Khánh Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.