Ông bán phở xưng con của... Ngọc hoàng

Công an huyện Nhà Bè, TP.HCM cho biết đang điều tra theo đơn tố giác của chị H. (ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè) cùng nhiều người khác đối với ông Nguyễn Trung Thành (SN 1980, ngụ xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè).

Bỏ bán phở lập “Hội Phật mẫu phổ đà sơn”

Phản ánh với PV Pháp Luật TP.HCM, chị H. cho biết khoảng năm 2012, chị thường xuyên đi từ thiện với một nhóm bạn Phật tử và quen biết với ông Nguyễn Trung Thành, lúc đó vẫn còn mở quán bán phở tại quận 7. Đến khoảng năm 2013, ông Thành nói với mọi người rằng ông là con Ngọc hoàng, có khả năng chữa bách bệnh, cứu độ chúng sinh vì ngày tận thế sắp đến.

Từ đó ông này tự xưng danh là Đức thông hoàng và lập ra cái gọi là Hội Phật mẫu phổ đà sơn do chính ông làm giáo chủ. Ông Thành không bán phở nữa mà dời xuống Nhà Bè ở, treo trước cửa nhà mình bảng hiệu “Tuệ chánh đường” và bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân bắt mạch, bốc thuốc. Cạnh đó, ông chiêu mộ đệ tử vào hội để truyền đạo và quyên góp tiền cho hội.

Mỗi người tham gia vào hội sẽ được ông Thành đặt cho một pháp danh, cấp thẻ đạo quy y, chứng nhận đã vào đạo và được gọi là tu sĩ. Ông Thành còn đặt một cái ấn vuông có dòng chữ “Hội Phật mẫu phổ đà sơn đức thông hoàng vô cực đại tử tôn” để đóng dấu vào thẻ tu sĩ. Ông Thành nói đây là ấn Ngọc hoàng ban cho ông, ngoài ra Ngọc hoàng còn ban cho ông một thanh gươm lệnh.

Mỗi tu sĩ còn phải ký vào bảng tuyên thệ với nhiều nội dung cam kết, trong đó có quy định không được phản thầy, bỏ đạo...

Ông Nguyễn Trung Thành với ấn Ngọc hoàng và gươm lệnh cùng bảng hiệu “Tuệ chánh đường” trước nhà ông Thành. Ảnh: THANH VÂN

Bán nhà đi nơi khác vẫn không yên

Trong quá trình theo đạo, chị H. và nhiều người nhận ra ông Thành có nhiều biểu hiện bất thường. Cụ thể là số tiền mỗi đợt quyên góp làm từ thiện lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng số thực phẩm thực tế do ông Thành mua để phát thì không tương xứng. Chị H. đã nhiều lần thắc mắc nhưng không được trả lời thỏa đáng.

“Một lần đi trên đường nhìn thấy loài cây kịch độc, ông Thành nói đây là cây khuynh diệp trị ho và kêu mọi người xuống chặt mang về làm thuốc. Do có kiến thức về Đông y nên tôi ngăn cản nhưng ông này vẫn khăng khăng bắt đệ tử chặt về” - chị L., một người đồng đơn tố cáo, kể.

Thuốc trong kho nhà ông Thành đa số không có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác. Nhiều loại để lâu bị mốc, ông Thành kêu đệ tử lấy lưỡi lam cạo sạch, xong bôi dầu ăn vào và đem phơi nắng. Tiếp đó, ông cho đóng gói và bỏ vào tờ giấy nhãn hiệu “Tuệ chánh đường” phát cho bệnh nhân uống để trị bách bệnh.

Nhận thấy những việc làm của ông Thành không minh bạch, chị H. và một số người quyết định bỏ “đạo” thì ông chửi mắng, sỉ nhục. Chị H. nói thêm: “Có nhiều người thường xuyên gọi điện thoại đe dọa giết cả nhà tôi vì dám bỏ “đạo ông Thành”. Gia đình tôi phải bán nhà đi nơi khác mà vẫn không yên nên quyết định tố cáo đến công an, cũng là không muốn để ông này tiếp tục lừa thiên hạ”.

PV đã liên hệ với Công an huyện Nhà Bè để tìm hiểu sự việc, cơ quan này cho biết có tiếp nhận đơn của chị H. và đang tích cực điều tra.

Theo ghi nhận mới nhất của PV, hiện tại trước cửa nhà ông Thành vẫn đang treo bảng “Tuệ chánh đường”. Gọi vào số điện thoại in trên bảng thì không liên lạc được. PV gọi cửa thì một phụ nữ ra trả lời “Thầy đi công tác không biết bao giờ về, không khám bệnh được”. PV yêu cầu cho lịch hẹn khám bệnh nhưng cũng bị từ chối.

Những người dân xung quanh cho biết họ chưa từng vào đó khám bệnh vì thấy thầy trẻ quá. Những người đến khám đa số ở xa, đi lần khoảng 10 người và phải hẹn trước.

Qua xác minh tại Hội Đông y TP.HCM, hội này xác nhận Hội Đông y huyện Nhà Bè không có lương y nào tên Nguyễn Trung Thành. “Hội Đông y huyện Nhà Bè đã phối hợp với chính quyền địa phương đến nhà của ông Nguyễn Trung Thành lập biên bản về việc tổ chức khám bệnh không có chứng chỉ hành nghề, không có giấy phép hành nghề. Sắp tới, các cơ quan chức năng sẽ xử lý theo quy định của pháp luật” - Hội Đông y TP.HCM cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

Trải nghiệm xem tranh Van Gogh đầy choáng ngợp trong không gian 720 độ

(PLO)- Triển lãm nghệ thuật tương tác đa giác quan Van Gogh đầu tiên tại Việt Nam đã chinh phục hàng chục nghìn lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Sức hút mạnh mẽ của triển lãm vẫn được duy trì trong thời gian qua nhờ chuỗi trải nghiệm nghệ thuật đa điểm chạm kết hợp công nghệ độc đáo, trong đó nổi bật là phiên bản nâng cấp Van Gogh Immersive 720.

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.