Bệnh viện quận mà đông ghê...

Tôi ít đi bệnh viện quận, vào lần này, thấy bệnh viện đông người đến khám-điều trị lắm, cũng hơi ngạc nhiên. Nhưng lúc đi làm thủ tục, hay chờ đóng tiền thì tôi hiểu.

Như lúc tôi gửi xe, vợ khập khiễng đi vào cổng, đã có anh bảo vệ hỏi "cô bị đau chân hả, để tui đi nộp phiếu giùm cho", "tui đỡ cô lên đây, cô đứng đây cho vắng, chứ bên kia đông, người ta dẫm chân".

Lúc chờ nộp tiền, đã thấy gọi tên những bệnh nhân đến lượt đóng tiền "cô D.C đến bàn đóng tiền, xin cảm ơn", cái chữ cảm ơn dễ cưng thiệt, mà giọng cô thu ngân cũng nhẹ nhàng cũng giúp bệnh nhân giảm nhẹ nỗi đau.

Cô bé bị tét ngón chân được anh bảo vệ đặt ngay vào xe lăn, đưa vào khoa ngoại kèm theo lời an ủi nhẹ nhàng. Ảnh: Phan Thành 

Đứng chút nữa, thấy có cô bé bị tét ngón chân, khóc bù lu khi mẹ vừa đưa xuống cổng bệnh viện, anh bảo vệ trẻ măng, đặt cô bé vào xe lăn, đẩy lên dốc cao, đưa vào chỗ khoa ngoại "con nín nghen, bác sĩ băng liền à!". Tôi tưởng mình nằm mơ!

Còn có một cô bị gãy xương vai, không có người thân đi kèm, được cô hộ lý đẩy xe lăn đi khắp nơi, từ làm thủ tục đến bó vai. Tôi đứng gần 2 người, thấy cụ bà đưa cho cô hộ lý ít tiền "cô cầm giùm đi, tui không có người thân, cô làm ơn đẩy giùm nãy giờ, tui cám ơn cô thôi". Cô hộ lý lắc đầu nguầy nguậy. Không phải cổ ngại tôi vì chuyện xảy ra trước khi tôi đến đứng đấy. Bà cụ đưa tiền cám ơn cho cô không được mà áy náy sắp khóc luôn. 

Bà cụ bị gãy xương vai được cô hộ lý đẩy xe đi khắp nơi làm thủ tục đến lúc bó vai. Ảnh: Phan Thành 

Vợ tôi được chụp phim nhanh, bác sĩ khám và chỉ dẫn tận tình, cô điều dưỡng băng giúp, tất cả đầu có quy trình và tiến độ ổn. Để được như thế chắc hẳn đã có tập huấn và quy trình được làm khá kỹ. Vợ tôi hớn hở nói: "Ở đây hay thiệt á anh, người bệnh vô được tiếp đón dễ thương, quan tâm và tận tình vầy thôi cũng đã giảm bệnh đôi phần chớ. Nhớ lần sau đi bệnh viện này thôi".

Tôi nghĩ, đó chính là lý do vì sao đây là bệnh viện tuyến quận mà đông như thế. Khi thấy mình được quan tâm, mình được chăm sóc, bệnh nhân sẽ tin tưởng mà trở lại. Như thế, các tuyến trên cũng sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Giá mà đi bệnh viện nào cũng hài lòng như thế, và hi vọng sự hài lòng này ở đây được duy trì dài lâu... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm