2 phương án kiểm soát tốc độ người tham gia giao thông ở TP.HCM

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Sơn phản quang màu đỏ và màn hình led cảnh báo tốc độ cho tài xế là phương án mà TP.HCM đang triển khai để kiểm soát tốc độ.

Ngày 30-9, tại Vĩnh Phúc đã diễn ra Hội thảo tập huấn về truyền thông chiến lược An toàn giao thông đường bộ. Tại đây, các đơn vị đã thảo luận về các phương án để hạn chế tốc độ, đảm bảo an toàn giao thông ở Việt Nam.

Ông Tom Carroll, đại diện Tổ chức Vital Strategies, cho biết kiểm soát tốc độ là một trong những vấn đề mà tổ chức Vital Strategies rất quan tâm, bởi lẽ nếu không tuân thủ tốc độ sẽ gây nhiều tác động, thương vong đến xã hội.

2 phương án kiểm soát tốc độ người tham gia giao thông ở TP.HCM ảnh 1

Các đơn vị đã đưa ra nhiều giải pháp để kiểm soát tốc độ ở TP.HCM. Ảnh: ĐT.

Ông Shane Fairlie, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, ông rất quan tâm đến tốc độ các phương tiện lưu thông, đặc biệt là tại khu vực xung quanh trường học, Đây cũng là vấn đề các phụ huynh luôn lo lắng.

Để làm tốt kế hoạch truyền thông, Ban an toàn giao thông TP.HCM cho biết đơn vị luôn cùng với Ban an toàn giao thông các quận huyện, CSGT và các tổ chức đoàn thể cùng triển khai kế hoạch.

Đồng thời, đơn vị cũng phối hợp nhiều kênh truyền thông cùng lúc để truyền tải thông điệp tới người dân.

Từ năm 2007 đến nay, người dân đã có sự thay đổi rất nhiều và luôn ý thức sử dụng nón bảo hiểm. Hiện 90% người lớn và 80% trẻ em đã đội nón bảo hiểm khi tham giao thông.

Dịp này, đại diện Sở GTVT TP.HCM cho biết sở đã có nhiều kế hoạch để hạn chế tốc độ. Trong đó, ngành giao thông TP đã thực hiện sơn phản quang màu đỏ, lắp đặt biển cảnh báo, nâng vạch đi bộ lên cao hơn nhằm giúp cảnh báo đến các phương tiện.

Từ đó, tăng khả năng nhận diện, khiến người tham gia giao thông phải giảm tốc độ. Đây là một trong những mục tiêu để TP.HCM giảm tốc độ các phương tiện giao thông trong khu vực trường học, nơi động người, trung tâm thương mại và cả các bến xe buýt.

Bên cạnh đó, Sở GTVT TP cũng sẽ lắp màn hình led báo tín hiệu cho lực lượng CSGT và cả tài xế để cùng kiểm soát tốc độ. Trường hợp tài xế vượt quá tốc độ sẽ được cảnh báo thông qua màn hình led này.

Đại diện đoàn Hà Nội cho rằng kiểm soát tốc độ cần triển khai ở các khu vực đông đúc, có mật độ đi lại cao. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả thì cần đẩy mạnh công tác truyền thông hơn nữa.

Phía đại diện của TP Đà Nẵng cho biết việc xử phạt và kiểm soát đã chặt chẽ hơn thông qua camera giám sát. Tuy nhiên, lượng phương tiện đi lại quá lớn nên camera cũng khó kiểm soát.

Giải pháp đưa ra là TP Đà Nẵng tích cực tuyên truyền cho thanh thiếu niên từ 16-18 tuổi và làm việc với cả phụ huynh để phần nào hạn chế tình trạng đi quá tốc độ.

130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

130 năm Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời, tiền thân của EVNHANOI

(PLO)- Cách đây 130 năm, Nhà máy Đèn Bờ Hồ ra đời theo hợp đồng ký kết giữa Công ty Điện khí Đông Dương và Đốc lý Hà Nội ngày 6-12-1892. Đây là nền móng, cơ sở điện lực đầu tiên của Hà Nội gắn liền với sự nghiệp hình thành, phát triển của ngành điện sau này.