Trong đó, đường bộ xảy ra 38 vụ, làm chết 19 người, bị thương 25 người; đường sắt xảy ra một vụ làm chết một người.
Một vụ tai nạn giao thông năm 2014 tại Thừa Thiên – Huế làm 5 người chết. Ảnh: VIẾT LONG.
Đặc biệt, vào hồi 2 giờ 45 tại Km8+484 trên tỉnh lộ Lìa (xã Thuận, Hương Hóa, Quảng Trị), xe máy 74H1-091.48, hiện chưa xác định được người điều khiển chạy theo hướng ngã ba Tân Long – xã Thanh, trên xe chở 3 người gồm Hồ Văn Lồi, Hồ Văn Nguyên, Hồ Văn Dương đã tự gây tai nạn. Hậu quả làm Hồ Văn Nguyên chết tại chỗ, 2 người còn lại bị thương
Cũng theo ông Thái, ngày đầu tiên Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã nhận được 50 phản ánh của người dân về việc các xe ô tô chở quá số lượng người quy định, đón trả khách không đúng nơi quy định. Đặc biệt người dân phản ánh tình trạng các xe tự động tăng giá cước ở các tuyến Hà Nội – Vinh, Hà Nội – Ninh Bình, Hà Nội – Phú Thọ: “Sau khi nhận được phản ánh chúng tôi đã liên lạc với ban an toàn giao thông của những địa phương trên xử lý nghiêm các chủ xe, đồng thời yêu cầu các đia phương cùng vào cuộc…”- ông Thái nói.
Ông Thái cho biết thêm, năm 2015, Chỉnh phủ giao cho Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia phấn đấu giảm số lượng người chết do tai nạn giao thông xuống 5% đến 10% so với năm 2014 (năm 2014, dưới 9.000 người chết do tai nạn giao thông): “Với mức phấn đấu này, ngay từ đầu năm 2015 chúng tôi phải gửi công văn cho các tỉnh để quán triệt, quyết liệt xử lý nghiệm tình trạng vi phạm giao thông để giảm số lượng người chết…”.