Ngày 27-3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, UBND TP.HCM, Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc "Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2025".
Hội chợ là cơ hội quan trọng để giới thiệu sản phẩm và kết nối doanh nghiệp Việt Nam với các nhà mua hàng, các hệ thống phân phối trong nước và quốc tế. Tạo điều kiện để sản phẩm Việt tiếp cận thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ…
Theo ban tổ chức, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu được tổ chức từ năm 2023, năm nay hội chợ có quy mô lớn nhất so với các năm trước khi chào đón gần 200 nhà mua hàng quốc tế, doanh nghiệp đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia…
Ngoài ra còn có đoàn khách quốc tế từ những thị trường đầy tiềm năng như Mỹ, Nhật Bản.

Các nhà mua hàng quốc tế đến tìm hiểu, kết nối giao thương với gần 750 doanh nghiệp Việt Nam.
Hơn 700 gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng chủ lực về Nông sản, lương thực, thực phẩm, thủy sản; Thủ công mỹ nghệ, sản phẩm vùng miền.…
Nhiều địa phương trên cả nước như Bình Định, Đắk Lắk, Đồng Tháp, Long An, Quảng Nam… đã mang đến hội chợ đa dạng sản phẩm tiêu biểu, OCOP đặc sắc.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, định hướng hội chợ năm nay tập trung chiến lược xuất khẩu theo hướng “Xanh - Sạch - Số” để thích ứng với yêu cầu của thị trường toàn cầu.
Trong đó, tập trung các tiêu chí như khuyến khích xuất khẩu xanh - đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.
Chú trọng phát triển sản phẩm có giá trị gia tăng cao, đặc biệt là các sản phẩm như yến sào, sâm, dược liệu và thực phẩm chế biến cao cấp.

Theo ông Dũng, hội chợ năm nay nhận thấy sự hiện diện đông đảo đoàn khách đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc là những thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam.
“Tôi tin rằng với thị hiếu tiêu dùng và ưa chuộng nông sản chất lượng của Việt Nam, đặc biệt những sản phẩm mới từ yến, sâm tại hội chợ năm nay. Cùng với kinh nghiệm, lợi thế trong phát triển những sản phẩm này nhất là sâm của Hàn Quốc, các nhà mua hàng đến từ thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và thị trường quốc tế khác sẽ kết nối những cơ hội hợp tác cùng doanh nghiệp Việt Nam” - ông Dũng nói.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, thời gian tới Bộ Công thương sẽ nỗ lực hỗ trợ các địa phương, đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp Việt về thông tin thị trường, làm cầu nối giao thương hỗ trợ cũng như giải quyết khó khăn vướng mắc trong quá trình kinh doanh.
“Hy vọng hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ mở ra kênh trao đổi thông tin nhanh chóng toàn diện, hiệu quả” - ông Phú nói.
Trong ngày khai mạc, hội chợ thu hút cả ngàn khách đến tham quan. Đặc biệt, các gian hàng kinh doanh bột, nước mắm, gạo... đã chế biến ngay tại chỗ các món ăn như gỏi cuốn, cơm, bánh ngọt, mì ăn liền... và mời khách thưởng thức miễn phí để quảng bá. Hầu như khách hàng nào cũng muốn dùng thử.
Các loại cà phê sầu riêng, cà phê dừa, cà phê muối, nước dừa…cũng được mời khách dùng miễn phí.
Một số hình ảnh trong ngày khai mạc:







Doanh nghiệp livestream bán yến sào tại hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025
(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM yến sào Việt Nam được các nhà mua hàng từ Malaysia, Trung Quốc rất quan tâm.