29.000 người được phẫu thuật mắt từ thiện

Thông tin trên được PGS-TS Nguyễn Hữu Chức, Chủ tịch Hội Nhãn khoa TP.HCM, cho biết tại buổi tổng kết hoạt động Hội Nhãn khoa TP.HCM nhiệm kỳ năm 2014-2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019-2024.

PGS-TS Nguyễn Hữu Chức cho biết trong nhiệm kỳ vừa qua, các hoạt động cộng đồng đã được ghi nhận ở nhiều địa phương. Hội với Bệnh viện Mắt TP.HCM làm nòng cốt và các khoa mắt của bệnh viện trung ương, địa phương, các bệnh viện mắt ngoài công lập đã tổ chức khám, phẫu thuật miễn phí cho người nghèo, diện chính sách, vùng sâu vùng xa, đặc biệt các bệnh nhân của nước bạn Lào, Campuchia.

Trong nhiệm kỳ năm năm vừa qua, hội đã thực hiện 28.882 ca phẫu thuật từ thiện, vận động tài trợ hơn 20,2 tỉ đồng. Năm 2018 vừa qua, hội đã mổ mắt miễn phí cho 5.860 ca, vận động tài trợ được hơn 4,1 tỉ đồng và sáu tháng đầu năm 2019 thực hiện được 3.391 ca, vận động tài trợ gần 2,4 tỉ đồng.

Một bệnh nhi được khám và phẫu thuật miễn phí tại BV Mắt TP.HCM. Ảnh: HBT

Liên quan đến việc mổ mắt miễn phí cho những bệnh nhân nghèo, ông Trần Thành Long, Chủ tịch Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM, cho biết trong suốt 25 năm qua, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo đã phối hợp với Hội Nhãn khoa TP.HCM thực hiện 600.000 lượt điều trị đục thủy tinh thể giúp bệnh nhân nghèo.

"Toàn bộ số tiền thực hiện 600.000 ca mổ mắt miễn phí này đều lấy từ nguồn tài trợ trong cộng đồng chứ không sử dụng nguồn quỹ bảo hiểm y tế mà bệnh nhân được hưởng. Có được điều này là nhờ sự góp sức của các bác sĩ hội viên Hội Nhãn khoa TP.HCM” - ông Long chia sẻ.

Cũng trong cùng ngày, Hội Nhãn khoa TP.HCM phối hợp với Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức Hội nghị Nhãn khoa TP.HCM mở rộng lần thứ nhất, thu hút gần 500 bác sĩ nhãn khoa khu vực miền Nam tham dự. Đây là cơ hội để các bác sĩ nhãn khoa TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với các đồng nghiệp trên cả nước cũng như với các chuyên gia đầu ngành quốc tế nhằm cập nhật các kiến thức mới, trao đổi kinh nghiệm trong lâm sàng cũng như nghiên cứu khoa học.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm