3 phương án giải quyết ùn ứ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất

(PLO)- Mới đây, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã đề xuất 3 phương án để đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trước thực trạng khu vực sân bay Tân Sơn Nhất và các tuyến đường kết nối với sân bay thường xuyên ùn ứ, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ (Trung tâm) đã họp bàn với các đơn vị liên quan để đưa ra kế hoạch.

Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ đã có cuộc họp với Cảng vụ Hàng không miền Nam và Công ty CP Đầu tư TCP (đang khai thác nhà xe) về việc bố trí luồng tuyến kết nối từ nhà xe TCP ra đường Trường Sơn.

Ùn ứ khu vực đường Trường Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐT

Ùn ứ khu vực đường Trường Sơn, sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: ĐT

Theo đó, các đơn vị đã thống nhất mở thêm hai làn kết nối từ nhà xe TCP kết nối vào đường A1.

Song song đó, Trung tâm cũng nghiên cứu đề xuất phương án tổ chức giao thông tổng thể khu vực sân bay nhằm giảm áp lực trên đường Trường Sơn, các nút giao thông khu vực sân bay.

Trung tâm đã đưa ra dự thảo phương án tổ chức giao thông tạm thời khu vực sân bay Tân Sơn Nhất theo 3 kịch bản. Từ đó nhằm tổ chức phân luồng giao thông, hạn chế quá cảnh khu vực sân bay.

Các tuyến đường sẽ triển khai gồm khu vực Hoàng Văn Thụ - Nguyễn Kiệm - Phạm Văn Đồng (nhánh Bạch Đằng) - Trường Sơn, quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp.

Tình huống giả định 1: Tình hình giao thông bình thường, không xảy ra ùn ứ giao thông qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông sẽ được triển khai như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình huống giả định 2: Mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng...) dẫn đến xảy ra ùn ứ giao thông cục bộ qua khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông tạm thời: Hạn chế các phương tiện lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Khi tình hình giao thông bình thường trở lại, các phương tiện lưu thông như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình huống giả định 3: Mật độ phương tiện lưu thông đông (hoặc tai nạn giao thông, sự cố hạ tầng ...) dẫn đến xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng qua khu vực nhà ga sân bay trên đường Trường Sơn (đoạn từ công viên Hoàng Văn Thụ đến đường Phạm Văn Đồng) và đường Phạm Văn Đồng (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Thái Sơn đến đường Trường Sơn).

Phương án tổ chức giao thông tạm thời: Cấm một số phương tiện (cấm xe ô tô hoặc cấm xe 2 bánh...) lưu thông quá cảnh trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Tình hình giao thông bình thường trở lại: Các phương tiện lưu thông như hiện trạng trên đường Trường Sơn và đường Phạm Văn Đồng.

Trung tâm cũng kiến nghị Sở GTVT TP chấp thuận chủ trương đầu tư lắp đặt camera và bảng quang báo điện tử.

Theo Trung tâm, việc lắp đặt này để tăng cường kiểm soát, nắm bắt kịp thời về tình hình giao thông là rất cần thiết. Từ đó sẽ cung cấp thông tin kịp thời cho người tham gia giao thông và giúp lực lượng chức năng sớm điều tiết, phân luồng giao thông, tránh xảy ra ùn ứ.

Song song, việc lắp đặt camera sẽ giúp lực lượng quản lý nắm bắt tình hình giao thông nhanh chóng, kịp thời và hỗ trợ lực lượng chức năng tiến hành xử phạt nguội qua hình ảnh.

Dự kiến khu vực này sẽ có 17 camera quan sát phạt nguội, 8 bảng quang báo điện tử. Ước tính kinh phí khoảng 19,4 tỉ đồng. Thời gian thực hiện từ năm 2023-2024.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm