6 loại thực phẩm giàu vitamin K giúp ngăn chặn sự lão hóa

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo một đánh giá được công bố trên International Journal of Molecular Sciences, vitamin K mang lại một loạt lợi ích ấn tượng khi nói đến việc giữ cho cơ thể của bạn luôn trẻ trung. Chất dinh dưỡng này có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm một số bệnh liên quan đến lão hóa, giảm thiểu tác hại của môi trường xảy ra với cơ thể khi chúng ta già đi và thậm chí có đặc tính chống lão hóa ở cấp độ tế bào.

Tiến sĩ Shawn Talbott, nhà hóa sinh dinh dưỡng và tác giả cuốn sách “The Secret of Vigor” gợi ý, cách tốt nhất để duy trì mức vitamin K tối ưu là ăn toàn bộ thực phẩm có chứa chất dinh dưỡng thiết yếu này.

Theo The Healthy, dưới đây là những loại thực phẩm giàu vitamin K tốt nhất để bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Quả lựu

Ăn một cốc hạt lựu cung cấp một phần tư lượng vitamin K hàng ngày của bạn, để giúp chống lại chứng viêm toàn thân.

Lựu là một nguồn vitamin K, kali, vitamin C và folate tốt. Ảnh: NHẬT LINH

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như như cải xoăn, cải Thụy Sĩ, cải xanh, rau bina,... có hàm lượng vitamin K cao.

Ví dụ, một nửa cốc rau cải xanh nấu chín cung cấp 530 mcg vitamin này.

Các loại rau xanh cũng chứa sắt, hoạt động cùng với vitamin K để tăng cường trao đổi chất và sức khỏe tim mạch.

Nếu bạn không thích ăn rau xanh nấu chín, Tiến sĩ Talbott khuyên bạn nên thử chúng trong món salad tươi, xào hoặc xay sinh tố để uống.

Rau cải

Các loại rau như cải Brussels, bắp cải và bông cải xanh đều là những nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời.

Đậu nành rang

Tiến sĩ Bhatia, tác giả của What Doctors Eat cho biết món ăn vặt giòn này là một nguồn cung cấp vitamin, chất chống oxy hóa và chất xơ tuyệt vời.

Ăn nửa chén đậu nành rang cung cấp 43 mcg vitamin K, có thể góp phần vào đặc tính chống ung thư.

Rau cần tây

Nửa chén cần tây chứa khoảng 12 mcg vitamin K, điều này có thể giải thích tại sao nhiều người ăn nhiều cần tây có huyết áp thấp hơn.

Để tối đa hóa vitamin K, cùng với các loại vitamin khác, tiến sĩ Bhatia khuyên bạn nên làm sinh tố xanh từ kiwi, cần tây, táo xanh và dưa chuột.

Hành tây

Thêm hành tây để món ăn tăng thêm hương vị và dinh dưỡng. Vitamin K trong hành tây là một lý do khiến chúng có tác dụng  giảm huyết áp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

10 lợi ích của việc tiêu thụ tỏi tây

(PLO)- Ăn tỏi tây có nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, sức khỏe tim mạch, đặc tính chống ung thư, điều hòa lượng đường trong máu...