8.000 người lao động 11 tỉnh, thành sẽ được tặng tiền và quà dịp Tết

(PLO)- Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết sẽ có 8.000 phần quà Tết được trao cho người lao động tại 11 tỉnh, thành.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

"Những tháng cuối năm 2022, doanh nghiệp trong nước đối diện với sức ép lạm phát. Giá vật liệu đầu vào tăng cao khiến nhiều đơn hàng từ nước ngoài bị cắt giảm, dẫn đến hơn 500.000 lao động thiếu việc làm và hơn 42.000 người bị mất việc" - ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thông tin tại buổi họp báo chương trình "Cùng nhau làm nên Tết". Chương trình do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và doanh nghiệp đồng tổ chức, diễn ra vào sáng 7-12.

Để hỗ trợ người lao động trong dịp Tết, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cho biết trước mắt từ ngày 7-1 đến ngày 15-1-2023, chương trình này sẽ có 8.000 phần quà Tết được trao cho người lao động tại 11 tỉnh, thành trải dài từ Bắc chí Nam bao gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đăk Lăk, Bình Định, TP.HCM, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang.

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tiếp nhận phần quà từ SABECO. Ảnh: V.LONG

Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tiếp nhận phần quà từ SABECO. Ảnh: V.LONG

Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng, bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết, với tổng trị giá quà tặng là 5,6 tỉ đồng. “Đối tượng được nhận phần quà này sẽ là những người lao động mất việc, giãn việc, lao động có hoàn cảnh khó khăn, lao động giỏi, có nhiều sáng kiến…” - ông Phan Văn Anh cho hay.

Cũng theo lãnh đạo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, năm nay nhiều người lao động gặp khó khăn, nên đơn vị đã đưa ra gói hỗ trợ trên 500 tỉ đồng cho hơn 1 triệu đoàn viên, người lao động. Đồng thời, chỉ đạo công đoàn cơ sở căn cứ nguồn lực, huy động doanh nghiệp và địa phương cùng chăm lo tốt cho người lao động dịp Tết.

Hiện Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đang làm việc với Bộ LĐ-TB&XH, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) để có đánh giá những khó khăn của doanh nghiệp khi bị cắt giảm đơn hàng, từ đó đưa ra giải pháp hỗ trợ người lao động. “Dự kiến sẽ có gói hỗ trợ cho người lao động trong dịp Tết này, thậm chí cả sau Tết” - ông Anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

Cách người trẻ ‘sạc pin’ để xua tan căng thẳng dịp đầu năm

(PLO)- Những tuần làm việc đầu năm, nhiều người trẻ đối mặt với hội chứng “căng thẳng sau mùa lễ hội” bởi dư âm của kỳ nghỉ Tết và du xuân còn đọng lại, cộng với áp lực công việc, cuộc sống khiến không ít người lo lắng, căng thẳng mệt mỏi.

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

Ra mắt thương hiệu TACERLA COFFEE tại Trân Châu Beach & Resort

(PLO)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Du Lịch Thương Mại & Xây Dựng Trân Châu (thành viên Tập đoàn KN Holdings) đã tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu cà phê TACERLA COFFEE và khai trương nhà rang xay cà phê tại Khu du lịch và nghỉ dưỡng Trân Châu Beach & Resort tọa lạc tại TT. Phước Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

H’Hen Niê và Quang Đăng kêu gọi ngừng ăn thịt thú rừng

(PLO)- Chiến dịch truyền thông với thông điệp “Con người có cặp, thú rừng có đôi; Ngừng ăn thịt thú rừng, góp thiện cho đời” kêu gọi toàn dân, chính quyền địa phương và các ban ngành cùng hành động vì động vật hoang dã.