3 người trốn trong thùng xe “luồng xanh” để tránh chốt kiểm dịch ở Đắk Nông

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 23-9, Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định xử phạt hành chính 22,5 triệu đồng đối với NTH (trú tại xã Thuận Hà, huyện Đắk Song), NVV (trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil, Đắk Nông) và PMT (trú tại TP Thủ Dầu Một, Bình Dương). 

Đồng thời, cơ quan chức năng đã phạt cảnh cáo đối với LNNTV (SN 2005, trú tại xã Thuận Hà và NHVM (SN 2007, trú tại xã Đắk R’la, huyện Đắk Mil) về hành vi vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh theo Nghị định số 117/2020 về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.   

Cơ quan chức năng đang làm việc với người vi phạm. Ảnh: QM

Do tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương diễn biến phức tạp và không có việc làm nên H. và con gái là V. cùng T. đã bàn cách về nhà ở xã Thuận Hà, huyện Đắk Song.

Thông qua chị gái (làm nghề kinh doanh nông sản), H. đã liên lạc với V. (tài xế xe tải) và thống nhất chở ba người, hai xe gắn máy và một số vật dụng khác với số tiền 5 triệu đồng. Đến chiều 5-9, V. cùng với phụ xe là M. đi xe tải đến chở ba người trên cùng một số đồ đạc về huyện Đắk Song theo thỏa thuận.

Trước khi về, những người này đã đi xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thống nhất với nhau nếu cơ quan chức năng hỏi đi bằng phương tiện gì để về thì nói là đi nhờ xe tải không biết là của ai, ở đâu nhằm mục đích che dấu lịch trình, nhà xe.

Tài xế V. để ba người cùng với đồ đạc phía sau thùng xe rồi khóa cửa kéo phủ bạt kín nhằm mục đích trốn các chốt kiểm dịch trên đường về huyện Đắk Song.

Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, những người trên về đến xã Thuận Hà, huyện Đắk Song. M. lấy tiền và cùng V. về lại huyện Đắk Mil. Sau khi về nhà T. và hai mẹ con H. đã đến Trung tâm Y tế huyện Đắk Song khai báo y tế và cách ly tập trung.

Tuy nhiên quá trình làm việc với cơ quan chức năng các trường hợp này không thành khẩn khai báo, che giấu lịch trình di chuyển, nhân thân lai lịch của lái xe, phụ xe. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Song đã nhanh chóng xác định, V. và M. đã chở các trường hợp trên từ vùng có dịch ở Bình Dương về huyện Đắk Song.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm