Camera an ninh ghi lại 2 phụ nữ bỏ bé trai còn nguyên dây rốn

Ông Văn Đình Dương (48 tuổi, ngụ H. Bình Chánh) đi tập thể dục lúc 4 giờ sáng ngày 22-5, thì nghe thấy tiếng trẻ con khóc ở bãi đất trống đường Lại Hùng Cường (xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Do thiếu ánh sáng, ông Dương bật đèn pin điện thoại kiểm tra thì phát hiện bé trai sơ sinh, còn nguyên dây rốn được bỏ trong túi xách đặt ở ghế đá bên cạnh căn nhà nên gọi người dân tới hỗ trợ, đưa vào trạm y tế gần đó kiểm tra sức khỏe.

Người phụ nữ bỏ lại bé trai ở ghế đá cạnh căn nhà rồi rời đi. Ảnh chụp từ clip

Ông Dương cho biết, bé trai được bỏ trong túi xách, bên ngoài được bọc một lớp áo, dưới đáy được lót bằng một cái mền. “Bé trai rất kháu khỉnh, khỏe mạnh” – ông Dương nói.

Bé trai nặng 3,2 kg sức khỏe tốt. Ảnh: HT

Theo hình ảnh từ camera an ninh, khoảng 1 giờ 8 phút sáng cùng ngày, hai người phụ nữ chở nhau trên xe máy dừng trước bãi đất trống. Người ngồi sau đi xuống đặt túi xách xuống ghế đá rồi rời đi.

Khu vực bé trai bị bỏ lại ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh. Ảnh: HT

Theo một một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh thì bé trai hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, nặng 3,2 kg.

Ban đầu, UBND xã sẽ làm các thủ tục để tìm người nhà của cháu bé. Bên cạnh đó, bé sẽ được chuyển về Trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ trẻ em Gò Vấp để được chăm sóc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm