Cha ruột và lối xóm nói gì về Phúc XO?

Chiều ngày 10-4, Phòng cảnh sát hình sự PC02, Công an TP.HCM khám xét căn nhà của bố mẹ ruột Trần Ngọc Phúc (Phúc XO) trên địa bàn xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn, TP.HCM). Rất đông người dân tập trung, chụp hình, chia sẻ trên mạng.

Cha ruột của Phúc XO tỏ ra bình thản vì tin tưởng con trai vô tội. Ảnh NT.

Ông Trần Văn Tri, cha của Phúc XO cho biết mình nhận được điện thoại thông báo của gia đình nên vội vã trở về. Người đàn ông luống tuổi, tóc muối tiêu tỏ ra khá bình thản và nói rằng con ông vô tội: “Trời ơi! Con tôi làm ăn đàng hoàng, chứ không phải bậy bạ. Nếu mà bậy bạ thì chú đã buồn rồi” - ông nói.

Khi được hỏi, anh Phúc thường lên mạng khoe việc đeo rất nhiều vàng, giá tiền tỉ trên người, ông Tri cười nói rằng đó chỉ là quảng cáo cho việc kinh doanh, làm ăn của con trai. “Việc làm ăn mà, cũng phải phô trương một chút” – ông khẳng định.

Cảnh sát phong tỏa quán karaoke XO để kiểm tra. Ảnh NT.

Bố ruột của Phúc XO nhiều lần cười tươi khi được hỏi, ông tin tưởng hoàn toàn vào con trai của mình không vi phạm pháp luật. Ông Tri cũng hi vọng vụ việc liên quan đến con trai được làm cho ra lẽ. “Khi làm xong, người ta thả ra rồi như thế mới thể hiện sự chân chính. Do sự việc mới xảy ra ban đầu, bề ngoài thấy vậy nhưng thực tế chưa chắc phải như vậy”.

Sau hơn 4 giờ khám xét ở nhà bố mẹ Phúc XO cảnh sát mới rời đi. Ảnh NT.

Ông Tri cũng cho biết mình nhiều lần đưa tiền cho Phúc để kinh doanh. “Cứ ngoài quán không có tiền thì về là tui đưa. Đưa không biết bao nhiêu tỉ rồi, vàng vòng vợ con cũng đưa sạch để nó làm quán. Chứ tiền đâu nó làm. Tuy nhiên, nó chưa đưa lại cho tui đồng bạc nào. Như ngôi nhà này, tôi phải thế chấp hết cho nó gần 4 tỉ” – ông kể.

Những người hàng xóm cũng tỏ thái độ khá bất ngờ khi gia đình Phúc XO bị cảnh sát khám xét. “Chúng tôi ít khi gặp Phúc, chỉ thấy nổi tiếng trên mạng vì đeo nhiều vàng rồi làm từ thiện. Anh này ít khi về nhà lắm”.

Phúc XO mới nổi gần đây khi đeo 17kg vàng trên người. Ảnh NT.

Riêng ông Tri có 4 người con, Phúc là con giữa. Hàng ngày, người đàn ông luân phiên chạy 2 chiếc xe tải phục vụ cho việc kinh doanh dầu và thức ăn gia súc.

Tối 10-4 đến rạng sáng ngày 11-4, cảnh sát phong tỏa quán karaoke XO trên đường Trường Chinh (quận 12), nơi Phúc quản lý để kiểm tra. Hàng trăm người đi đường hiếu kỳ tập trung quan sát, chụp hình chia sẻ lên mạng xã hội khiến giao thông qua khu vực ùn ứ nghiêm trọng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm