Chủ tịch Hà Nội: Công khai chỉ số hóa chất vụ cháy ở Đức Giang

Bên thềm Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội hôm nay, 30-6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thông tin nhanh với báo chí xoay quanh vụ cháy kho hoá chất tại cảng Đức Giang (phường Thượng Thanh, quận Long Biên) xảy ra sáng cùng ngày.

Vụ cháy cảng Đức Giang

Vụ cháy kho hoá chất cảng Đức Giang (quận Long Biên) xảy ra sáng 30-6.

Ông cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ cháy, lãnh đạo TP đã có có chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc khắc phục hậu quả. Đối với các vụ cháy, đặc biệt là cháy hóa chất lực lượng chức năng đều đã có các phương án cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ.

“Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ hóa chất đó có kết quả như thế nào thì đều phải công bố, công khai đến với người dân. Nếu vụ cháy ảnh hưởng đến sức khỏe thì phải có giải pháp, thậm chí là phải di dân ra vùng khác” - Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Lúc 8 giờ sáng 30-6, tại kho chứa hoá chất nằm trong cảng Đức Giang đã xảy ra vụ cháy lớn, làm nổ các thùng hoá chất chứa trong kho, gây khó khăn cho việc cứu hoả.

Lực lượng chức năng phải huy động cả lực lượng phòng cháy chữa cháy của Công an TP Hà Nội và Bộ Tư lệnh Thủ đô, đến 10 giờ thì đám cháy được khống chế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm