Công an kiểm tra ma túy với các tài xế ở bến xe miền Đông

Sáng 22-1, Đội CSGT-TT quận Bình Thạnh phối hợp với Đội CSGT Hàng Xanh và công an phường 26 triển khai kiểm tra nồng độ cồn và ma tuý đối với các tài xế xe khách xuất bến tại bến xe miền Đông (phường 26, quận Bình Thạnh).

Cảnh sát kiểm tra một xe khách tại cổng số 5 BX Miền Đông sáng 22-1. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đây là hoạt động kiểm tra trước thời điểm lượng khách di chuyển về quê trước Tết Nguyên đán bằng xe khách bắt đầu tăng cao.

8 giờ sáng, lực lượng CSGT đã ra hiệu dừng xe và kiểm tra đối với nhiều lượt xe khách xuất bến, chủ yếu là xe khách đi các tỉnh phía bắc và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại đây, các xe khách được kiểm tra hàng hoá, lệnh vận chuyển… Riêng các tài xế, lực lượng chức năng thực hiện đo nồng độ cồn, kiểm tra ma tuý bằng mẫu nước tiểu.

Ngoài kiểm tra tài xế, lực lượng chức năng còn kiểm tra khoang hành lý đối với một số xe khách. Ảnh: NGUYỄN YÊN

8 giờ 30 phút, lực lượng chức năng kiểm tra đối với xe khách PP (chạy tuyến BX Miền Đông – Bình Châu).

Kết quả kiểm tra, tài xế Hồ Tiến Đ (SN 1967, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) dương tính với chất ma tuý (Morphine).

Tài xế Đ (bên phải) điều khiển xe khách chạy tuyến TP.HCM - Vũng Tàu có kết quả test dương tính với chất ma tuý. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Tài xế Đ giải thích, ông bị cảm hai ngày nay và mới uống thuốc cảm vào khoảng 6 giờ sáng nay. Ông Đ nghi ngờ rằng do uống thuốc ho nên cho kết quả kiểm tra dương tính.

“Tôi bị sốt, sổ mũi nên có mua thuốc cảm ở Bình Châu uống đã hai ngày và đã khỏi. Vỏ gói thuốc tôi đã vứt mất” - tài xế Đ cho biết.

Lực lượng chức năng kiểm tra xe khách.

Sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiếp tục xác minh với trường hợp nghi vấn của ông Đ.

Trong buổi sáng, CSGT đã kiểm tra đối với hơn 20 lượt xe khách xuất bến tại bến xe Miền Đông. Hầu hết đều không ghi nhận trường hợp vi phạm nào.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy