Công an TP.HCM tiêu hủy hàng ngàn vũ khí, vật liệu nổ

Ngày 22-7, Công an TP.HCM cho biết vừa tổ chức tiêu hủy hàng chục ngàn hung khí, vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được thu gom từ năm 2017 đến năm 2019.

Theo Công an TP.HCM, nhiều năm qua, với công tác tuyên truyền, vận động, người dân đã tự giác giao nộp hung khí, vũ khí thô sơ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cho chính quyền địa phương.

Số lượng lớn vũ khí thô sơ, vật liệu nổ... đã được công an TP.HCM tiêu hủy. Ảnh: CA

Mỗi người dân tới giao nộp sẽ được tặng một phần quà. Đây cũng là điều khích lệ mỗi người dân chung tay cùng chính quyền thu gom vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Ngoài ra, CATP phối hợp với Bộ Tư lệnh TP tổ chức kiểm tra, thu giữ nhiều vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ do người dân tàng trữ, sử dụng trái phép. Việc thu gom vũ khí, vật liệu nổ, hung khí tự chế trong nhân dân là một chủ trương đúng đắn, mang tính phòng ngừa xã hội.

Trong đợt tiêu hủy lần này cũng có một số công cụ hỗ trợ của CATP. Đây là các công cụ hỗ trợ đã bị hư hỏng, không đáp ứng được yêu cầu công tác và được Bộ Công an cấp phép thải loại, tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đó, từng loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được cắt nhỏ, nghiền nát, phá hủy hoàn toàn, không thể tái sử dụng hoặc phục chế lại. Phần lớn số vũ khí này là công cụ tự chế, vũ khí thô sơ. Tuy nhiên, độ sát thương của chúng rất lớn, có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người dân. Qua công tác thu gom, tiêu hủy vũ khí góp phần giữ gìn trật tự cho thành phố, bình yên cho nhân dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm