Đà Nẵng: Bắt cựu hiệu trưởng Trường Mầm non Tuổi Ngọc

Công an quận Liên Chiểu vừa khởi tố, bắt tạm giam bà Ngô Thị Hòa, nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu), vì hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ để chiếm đoạt tài sản.

Chiều 5-1, trao đổi vớiPháp Luật TP.HCM, ông Trần Thanh Vân, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, xác nhận thông tin trên. Ông Vân cho biết theo báo cáo của Quận ủy Liên Chiểu, quyết định khởi tố, tạm giam bà Hòa có từ ngày 29-12 nhưng đến 5-1 cơ quan chức năng mới chính thức thực hiện.

“Theo kết luận của Thanh tra quận Liên Chiểu, bà Hòa đã có nhiều hành vi sai phạm trong khi giữ chức hiệu trưởng Trường Tuổi Ngọc, mà trước hết là bớt xén 199 triệu đồng tiền chế độ ăn uống của các cháu để tiêu xài cá nhân. Ngoài ra, bà Hòa còn mắc nhiều sai phạm khác trong suốt nhiều năm khiến giáo viên bức xúc”- ông Vân cho biết thêm.

Giám đốc Sở Giáo dục TP Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh cũng cho biết Sở đã nắm được những sai phạm của bà Hòa. “Tuy nhiên chúng tôi chưa có thông tin chính thức về việc công an Liên Chiểu khởi tố, bắt giam bà Hòa. Sở sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tin rồi có ý kiến sau”- ông nói.

Trước đó, kết luận của Thanh tra quận Liên Chiểu cho thấy tổng số tiền sai phạm của nhà trường lên tới hơn 628 triệu đồng. Trong đó, bà Hòa đã cắt xén 199 triệu đồng để sử dụng cho mục đích cá nhân (bao gồm tiền năng khiếu không nhập quỹ hơn 73 triệu đồng, phần chênh lệch tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và sữa hàng ngày của trẻ hơn 126 triệu đồng).

Ngoài ra, trong công tác điều hành quản lý tài chính, bà Hòa cũng không thực hiện đúng Luật Kế toán; không công khai dân chủ việc mua sắm đồ dùng bán trú, tiền ăn sáng, ăn trưa, năng khiếu… 

Sau khi có kết luận thanh tra, UBND quận Liên Chiểu đã đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Hòa. Ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng sau đó đã yêu cầu chuyển hồ sơ vụ việc sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm