Đồng Nai: 19 người ngộ độc rượu, 3 người tử vong

Ngày 15-10, Đại tá Trần Tiến Đạt - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, trên địa bàn huyện Nhơn Trạch vừa xảy ra vụ ngộ độc rượu lớn, khiến ba người tử vong.

Cụ thể, trước đó có hai nhóm khoảng 19 người đã tụ tập ăn nhậu tại huyện Nhơn Trạch. Sau khi uống rượu thì có 17 người có biểu hiện nôn ói, lơ mơ nên phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Đã có ba người trong số các nạn nhân bị ngộ độc rượu đã tử vong.

Hiện công an đang phối hợp cùng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm để kiểm tra xem rượu người dân uống là rượu gì, có nguồn gốc từ đâu? "Chúng tôi nghi ngờ đó là rượu công nghiệp được pha bằng cồn và nước lã, hoặc pha cồn với chất gì đó mới dẫn đến ngộ độc nặng", Đại tá Đạt nói thêm.

Một trong những bệnh nhân bị ngộ độc rượu. Ảnh: AX

Trong số 17 người ngộ độc rượu có 11 người được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cấp cứu có 1 người tử vong. Số còn lại được cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch và Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành đã có hai bệnh nhân tử vong.

Các bác sĩ điều trị cho những ca ngộ độc rượu cho biết, 17 trường hợp nhập viện có nhiều biểu hiện khác nhau như đau đầu, hôn mê, nhồi máu não, suy hô hấp và một số người bị ngưng tim nhiều lần ngay khi nhập viện. Số khác bị hôn mê sâu, nhiễm toan chuyển hóa mức độ nặng dù bệnh nhân đã được lọc máu và thở máy.

Bác sĩ Lê Thị Thu Hà - Phó khoa Cấp cứu tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay từ các triệu chứng của bệnh nhân, các bác sĩ dự đoán họ bị ngộ độc methanol (cồn công nghiệp pha thành rượu), tuy nhiên, phải chờ kết quả xét nghiệm cụ thể. Hậu quả của ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp là rất nguy hiểm, nặng nhất là bệnh nhân tử vong.

Những trường hợp khác, dù điều trị tích cực, bệnh nhân phục hồi nhưng khả năng sẽ mất thị lực hoàn toàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm