Kẻ ôm lựu đạn cố thủ 14 tiếng có hành vi chặt phá xe hơi Audi

Đến gần 2 giờ sáng hôm nay (2-10), Cơ quan công an TP Vinh (Nghệ An) cùng cơ quan chức năng đã hoàn tất công tác khám xét hiện trường vụ Lê Ngọc Sơn (33 tuổi, quê Hà Tĩnh, trú ở số nhà 128, đường Hồng Bàng, TP Vinh) ôm lựu đạn tự thủ 14 giờ đồng hồ trên tầng hai căn nhà.

Lê Ngọc Sơn.

 Trước khi khám xét nhà, cảnh sát phải đưa thiết bị dò mìn và chó nghiệp vụ đến hiện trường dò xem có gài mìn và chất lạ hay không. Sau đó, căn nhà nơi Sơn cố thủ được đóng điện trở lại để bắt đầu khám nghiệm.

Khi khám nghiệm, ngoài cơ quan chức năng, trong nhà có bố đẻ của Sơn, chị gái Sơn và bạn gái của Sơn.

Quá trình khám nghiệm, công an thu giữ được ba quả lựu đạn (trong đó có hai quả giả) và một số vật chứng liên quan. Căn nhà có mặt tiền kinh doanh hàng thời trang, hàng Thái Lan, bên trong nhà, tủ kệ dùng để trưng bày đồ áo vẫn nguyên vẹn ngay ngắn.

Bảo vệ và công tác khám xét căn nhà- nơi Sơn ôm mìn cố thủ

Trước đó, lúc 23 giờ 40 phút đêm 1-10, sau khi trinh sát áp sát tứ phía và ra tối hậu thư “cho 10 phút suy nghĩ ra đầu hàng nếu không ra sẽ sử dụng biện pháp mạnh” thì Sơn tự bỏ vũ khí và bước từ tầng hai xuống tầng một và bị bắt giữ.

Theo nhiều người dân, Sơn tự đi từ tầng hai xuống tầng một, khi ra trước nhà có rảy chân cho đỡ mỏi và khi bị dẫn lên xe thùng miệng Sơn vẫn ngáp ngáp, hai chân giật mạnh. Những người hàng xóm cho biết, bình thường Sơn không hung dữ..

Công an tiến hành khám xét căn nhà- nơi Sơn ôm mìn cố thủ 14 giờ đồng hồ.

Các cán bộ công an cho biết, không sử dụng biện pháp mạnh, không “bắn bỏ” mà phải chờ tới 14 tiếng đồng hồ bởi “họ cũng là con người” và phải có thời gian để giãn tâm lý ra, suy nghĩ lại...

“Chúng tôi đã bao vây tứ phía, áp sát vào tận nơi rồi, không còn cửa nào nữa buộc Sơn phải đầu hàng thôi, nếu không thì mới nổ súng và  Sơn đầu hàng”- một cán bộ công an cho biết.

Trước khi cố thủ trong nhà, Sơn có gọi hai người bạn đến. Và cho đến 16 giờ chiều 1-10, hai người bạn của Sơn mới xin ra khỏi căn nhà trên và giao nộp 2 quả lựu đạn. Còn Sơn tiếp tục ôm mìn cố thủ trong nhà và lên Facebook cá nhân viết, thách thức công an...

Dù đã hơn 1 giờ sáng ngày 2-10, nhiều người dân vẫn đang đứng bên đường Hồng Bàng dõi mắt sang căn nhà đang khám xét bên trong.

Trước đó, ngày 24-9, Sơn có hành vi đã lấy kiếm chặt vào chiếc xe hơi hiệu Audi. Theo định giá tài sản hư hỏng là trên 50 triệu đồng.

Trước đó, trưa 1-10, cơ quan Công an TP Vinh (Nghệ An) cùng lực lượng chức năng thực hiện việc bắt nghi can Sơn đang ở trong căn nhà bên đường Hồng Bàng (TP Vinh). Nghi can Sơn có hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản”, đã mang theo vũ khí nóng đã chống lực lượng thi hành công vụ và cố thủ trong căn nhà.

Cơ quan chức năng hoàn tất công tác khám xét ngôi nhà. 

Khoảng 100 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã được huy động đến để bao vây, phong tỏa đường, tiến hành siết chặt, bắt nghi can, sáu lính bắn tỉa được bố trí trên các căn nhà cao tầng gần nơi Sơn cố thủ.

Quá trình vây bắt Sơn, công an phải chốt chặn hai đầu con đường Hồng Bàng và yêu cầu những gia đình ở gần nhà Sơn rời xa hiện trường để đảm bảo an toàn. 

Sơn có tiền án vì liên quan đến ma túy và vừa mãn hạn tù về nhà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm