Lời khai của thuyền viên bám container về nhà

Tối 26-7, ông Phan Nguyễn Hoàng Tân, Chủ tịch UBND TP Phan Thiết (Bình Thuận), cho biết sau khi có thông tin một tàu cá cập cảng Phú Hài, Phan Thiết và thuyền viên NVĐ trắng đêm bám container trốn về nhà nghi nhiễm COVID-19, UBND TP Phan Thiết đã triển khai xác minh nhanh.

Một điểm phong tỏa ở Phan Rí Cửa

Bước đầu theo xác minh nhanh của Đồn Biên phòng Thanh Hải, không có tàu cá nào ở thị xã La Gi cập cảng Phú Hài vào 21 giờ ngày 23-7 và tàu cá mà ông Đ khai làm việc hiện vẫn đang neo đậu tại cảng cá La Gi.

Trao đổi nhanh với PLO, ông NVL, thuyền trưởng tàu Bth-97…TS cho biết từ ngày 1-7 tàu xuất bến và đến 12-7 trở về Cảng cá La Gi neo đậu đến nay.

“Trên tàu có một người tên Đ. (khoảng 30 tuổi ở Phan Rí Cửa) nhưng phải có hình ảnh người này, tôi mới có thể khẳng định được đúng hay không. Ngày 12-7, sau khi tàu chúng tôi cập cảng La Gi thì người này cũng rời đi cho đến nay không liên lạc được” -  thuyền trưởng L. nói.

Chủ tịch UBND TP Phan Thiết cho biết đã liên lạc với Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong thông tin để huyện Tuy Phong tổ chức truy vết, đồng thời buộc ông Đ. khai trung thực đã từ thị xã La Gi về Phan Rí Cửa bằng phương tiện gì.

Như PLO đã đưa tin, ngày 26-7, UBND huyện Tuy Phong đã đưa ông NVĐ (31 tuổi) nghi nhiễm COVID-19 vào khu vực điều trị và đưa bốn người nhà của ông Đ. Đi cách ly y tế tập trung.

Theo lời khai của ông Đ, mình là thuyền viên, từ ngày 10-7 đến 22-7 làm việc trên một tàu cá ở thị xã La Gi.

Sau khi nghe tình hình dịch bệnh COVID-19 ở La Gi đang diễn biến phức tạp, chủ tàu cá cho tàu cập Cảng Phú Hài (TP Phan Thiết) vào lúc 21 giờ ngày 23-7.

Sau khi ở đây một ngày, đến khuya 24-7, ông Đ. lén chủ tàu đi bộ ra quốc lộ 1A đón xe về Phan Rí Cửa, Tuy Phong nhưng chờ rất lâu không có xe nên quyết định đi bộ.

Sau khi đi bộ một đoạn đường dài, phát hiện một xe container đang dừng đèn đỏ, ông Đ. liền lén leo lên khoảng trống giữa xe đầu kéo và container. Cũng theo lời khai của ông Đ., tài xế không hề hay biết chuyện này.

Rạng sáng 25-7, xe container lưu thông theo quốc lộ 1A đến Trạm thu phí Sông Lũy (Bắc Bình), lái xe chạy chậm qua Trạm thì ông Đ. nhảy xuống xe.

Sau đó ông vào một quán cà phê bên đường mượn điện thoại người trong quán gọi về cho cha ruột để cha đi xe máy lên đón về nhà tại thị trấn Phan Rí Cửa. Đến trưa cùng ngày được người dân trong khu phố động viên nên ông Đ. đi khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Trưa 26-7, Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong test nhanh, ông Đ. có kết quả dương tính. Hiện đã lấy mẫu của ông Đ. và bốn người trong gia đình chuyển Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bình Thuận xét nghiệm lại bằng kỹ thuật RT-PCR.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm