Mua trái cây cao cấp, rồi dàn cảnh để chôm điện thoại

Ngày 24-6, Công an phường 12, quận 11, TP.HCM lập hồ sơ vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại cửa hàng bán trái cây cao cấp trên đường 3 Tháng 2.

Theo thông tin ban đầu, gần 21 giờ ngày 22-6, người đàn ông chở theo người nữ trung niên đến cửa hàng mua trái cây.

Người phụ nữ đi vào bên trong, người đàn ông chờ ở ngoài. Trong lúc giao dịch, lợi dụng nhân viên mất cảnh giác, người phụ nữ lấy đi chiếc điện thoại trên bàn tính tiền. Toàn bộ diễn biến được camera an ninh ghi lại.

Người phụ nữ thực hiện hành vi một cách điềm tĩnh. Ảnh chụp từ clip

Chị PTU (28 tuổi, nhân viên quản lý) cửa hàng bán trái cây trên đường 3 Tháng 2 cho biết, người phụ nữ đã cố tình đánh lạc hướng ba nhân viên cửa hàng.

“Thanh toán tiền nho, măng cụt xong nhưng chưa lấy được nên người phụ nữ này vào mua thêm một trái lê Hàn, đòi tính tiền và lấy luôn chiếc điện thoại của cửa hàng” - chị U. nói.

Sau khi lấy trộm điện thoại, người phụ nữ mau chóng lên xe đợi sẵn rồi rời đi. Ảnh chụp từ clip

Hình ảnh từ camera an ninh cũng cho thấy, người phụ nữ đã nhiều lần dùng dùng các vật cản che đậy, lấy tay di chuyển chiếc điện thoại làm khuất tầm nhìn của các nhân viên bán hàng rồi mới thực hiện hành vi.

Quản lý cửa hàng trái cây cho biết, chiếc điện thoại trị giá bốn triệu, chứa các dữ liệu buôn bán của cửa hàng. Sau khi vụ việc xảy ra đã trình báo công an sở tại.

Cửa hàng trái cây cao cấp nơi xảy ra vụ trộm điện thoại. Ảnh: NT

Điều đáng nói, tối 17-6, tại cửa hàng bán thức ăn thú nuôi đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19 (quận Bình Thạnh, TP.HCM) một cặp đôi với nhân dạng và thủ đoạn tương tự cũng vào mua hàng rồi mở tủ lấy trộm ví tiền chứa số tiền khoảng 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm