Phạt 5 người đăng thông tin sai về COVID-19 trên Facebook

Ngày 3-3, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Phú Yên ra năm quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với năm người ở tỉnh này có hành vi sử dụng Facebook cá nhân đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Trong đó, bốn người bị phạt mỗi người 10 triệu đồng, người còn lại bị phạt 5 triệu đồng do chưa đủ 18 tuổi. Biện pháp khắc phục hậu quả là gỡ bỏ các bài viết, đính chính thông tin.

Theo các quyết định trên, năm người bị phạt vi phạm hành chính ngụ ở huyện Phú Hòa; Sông Hinh; huyện Đông Hòa và TP Tuy Hòa.

Công an xác định từ ngày 31-1 đến 5-2, năm cá nhân trên đã đăng một số thông tin sai sự thật liên quan đến dịch bệnh COVID-19 như ở Phú Yên đã có người mắc virus corona chủng mới, có người bị cách ly tại bệnh viện… lên Facebook cá nhân hoặc các nhóm. 

Khi làm việc với cơ quan chức năng, cả năm người trên đều nhận ra hành vi vi phạm, có thái độ hối lỗi. Sau đó, những người này đã tích cực khắc phục hậu quả bằng cách gỡ bỏ các bài viết có thông tin sai sự thật, đăng đính chính, xin lỗi cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm