Phớt lờ Chỉ thị 16, người đàn ông vô tư ra gầm cầu vượt để… đánh golf

Ngày 1-8, mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một người đàn ông mặc quần áo thể thao, đang đánh golf tại khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội).

Đáng nói, thời điểm này toàn TP Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 để phòng chống COVID-19, người dân được yêu cầu chỉ ra đường trong trường hợp cần thiết.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa) cho hay cơ quan chức năng đã kịp thời phát hiện và xử lý đối với trường hợp trên.

Theo đó, khoảng 10 giờ 30 sáng, lực lượng tuần tra kiểm soát dịch COVID-19 phường Láng Thượng phát hiện người đàn ông, khi người này đang đánh golf ở chân cầu vượt. Ngay lập tức, tổ công tác đã lập biên bản vi phạm đối với người đàn ông về hành vi ra đường khi không có lý do cần thiết, với mức phạt một triệu đồng.

Thống kê của Công an TP Hà Nội cho thấy từ thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đến ngày 31-7, lực lượng chức năng toàn TP đã xử phạt hơn 8 tỉ đồng đối với các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Các hành vi vi phạm chủ yếu gồm không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh, tập trung đông người nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không cần thiết...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm